Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Sâm Ngọc Linh là gì?


Sam Ngoc Linh là gì? Sâm NL là một loài sâm quý hiếm thuộc họ cam tùng, còn được gọi là nhân sâm Việt Nam được tìm thấy trên núi Ngọc Linh thuộc địa phận tỉnh KonTum.
Có một sự thật  đáng buồn là khi nói đến nhân sâm thì nhiều người lại nghĩ ngay đến nhân sâm Triều Tiên mà lại vô tình quên đi một loại sâm ngay ở trong nước có giá trị còn cao hơn cả, đó là sâm Ngọc Linh. Đối với người dân bản địa từ xa xưa thì đây là bài thuốc tuyệt vời chống lại sốt rét, đau bụng, bồi bổ sức khỏe.
Sâm ngọc linh được giới khoa học phát hiện vào những năm 70 của thế kỷ trước, ở độ cao khoảng 1.500m, dưới những bóng cây gỗ lớn ở rừng già. Từ đó những lợi ích tuyệt vời của dược liệu cực kỳ quý hiếm này mới dần được khám phá.
Sâm Ngọc Linh thuộc dạng cây thân thảo sống lâu năm có thể lên tới hàng trăm năm, có chiều cao trung bình từ 40 cm, hình dáng phần rễ ngoằn nghèo nhìn kỹ sẽ thấy thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trúc do thân khí sinh rụng hàng năm để lại.
sam ngoc linh la gi
Sam Ngoc Linh – Phần thân lá quả
Sâm NL có thân mọc thẳng đứng, rễ mọc bò ngang như củ hoàng tinh trên hoặc dưới mặt đất có nhiều rễ nhánh và củ. Mỗi thân chỉ mang một lá, không rụng, từ 4 năm tuổi trở đi mới mọc thêm nhiều lá. Cây 4-5 năm tuổi có hoa hình tán đơn mọc dưới các lá thẳng với thân, cuống tán hoa dài 10–20 cm có thể kèm 1-4 tán phụ hay một hoa riêng lẻ ở phía dưới tán chính. Quả mọc tập trung ở tán lá lúc đầy có màu xanh thẫm, vàng lục, khi chín ngả màu đỏ cam với một chấm đen không đều ở đỉnh quả. Mỗi quả chứa một hạt, một số quả chứa 2 hạt và số quả trên cây bình quân khoảng 10 đến 30 quả.
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh công dụng và giá trị của sâm Ngọc Linh còn cao hơn rất nhiều so với sâm Triều Tiên. Đây là điều mà bất cứ ai cũng không thể phủ nhận được.
Những cách dùng Sâm Ngọc Linh mang lại hiệu quả cao và thường được áp dụng
Ngâm Rượu. Đây là cách dùng phổ biến nhất. Rửa thật sạch, để khô sau đó rửa sơ bằng rượu, để cho ráo và cho vào bình thủy tinh, nên ngâm rượu khoảng 40 – 50 độ để mang lại hiệu quả cao.
Dùng Trực Tiếp. Rửa sạch củ sâm để khô tiến hành sắt lát mỏng khoảng từ 7-10 lát cho vào cốc nước đổ nước ấm vừa đủ, uống nhâm nhi cả ngày , khoảng 3 lần nước ăn cả bã.
Ngâm Tẩm Mật Ong. Tiến hành rửa củ sâm thật sạch như trên xong sắt lát mỏng sâm xép vào bình bằng thủy tinh hoặc bằng sành đô mật ong đầy ngập sâm, đậy nắp kín trong thời gian 10-15 ngày bắt đầu dùng được, mỗi ngày ngậm từ 3- 5 lát sâm.
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh KonTum chính gốc
Giá: Liên hệ
Bài viết liên quan: Sâm Ngọc Linh
Thông tin liên hệ:
vuon-cuc-phuong-100
Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ. Phường 11. Quận 10. TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0188 681 7878  Miss Phương