Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Sâm Ngọc Linh loại sâm có giá trị cao bậc nhất thế giới

 Tên khoa học của sam Ngoc Linh là Panax Vietnamensis Ha et Grushv, họ Ngũ gia bì (Araliaceae), còn có tên gọi khác như nhân sâm Việt Nam sâm Khu Năm (sâm K5), sâm trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm)hay cây thuốc giấu. Một số nước lân cận ngang vĩ tuyến đã đầu tư khá nhiều công, của mà vẫn chưa thấy cây sâm như Việt Nam (thường nhân sâm chỉ mọc ở vùng ôn đới phía Bắc địa cầu).
Loài sâm này được dược sỹ Đào Kim Long và cộng sự phát hiện vào ngày 19.03.1973 ở độ cao 1800m trên núi Ngọc Linh. Năm 1985, hai nhà thực vệt Hà Thị Dung (VN) và Grushvisky (Nga) đã xác định đây là một loại Panax mới và đặt tên cho nó như trên.
Rễ của sâm Ngọc Linh chứa tới 50 saponin(sâm Triều Tiên có khoảng 25 saponin), trong đó có nhiều hợp chất mới. Ngoài những saponin chính mà sâm Triều Tiên có thì sâm Ngọc Linh còn có những saponin của nhân sâm Hoa Kỳ, nhân sâm trung quốc và nhân sâm Nhật Bản. Trong lá sâm Ngọc Linh cũng phân lập được 13 saponin.

Sâm Ngọc Linh loại sâm có giá trị cao bậc nhất thế giới, những công dụng của sâm Ngọc Linh có thể nói là rất tuyệt vời, đặc biệt nhất đó là khả năng tăng cường sức khỏe, phòng và điều trị bệnh ung thư. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh, tăng sức sống cho tế bào mới, sâm Ngọc Linh chính là sản phẩm lý tưởng cho người bệnh ung thư, giúp người bệnh nâng cao sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, giảm đau…

Ngoài khả năng nổi bật đó là phòng và hổ trợ điều trị ung thư, sâm Ngọc Linh còn có những công dụng rất nổi bật như: Tăng sức khỏe, bồi bổ toàn thân, chống suy nhược, trí não hoạt động tốt,chữa bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh, chữa bệnh yếu sinh lý và những vấn đề nội tiết, bổ máu, tăng lưu thông máu, tăng số lượng hồng cầu, trị bệnh thiếu máu, tăng khả năng miễn dịch cho bạch cầu, chữa bệnh viêm họng, chữa bệnh trầm cảm, chống stress, thanh lọc cơ thể, giải độc, tăng chức năng gan, giảm cholesterol, giảm mỡ máu, điều hòa lượng đường tron máu, chống tăng huyết áp, điều trị bệnh huyết áp thấp, chống lão hóa, làm đẹp da, tóc, tăng sức khỏe toàn diện, tăng sức đề kháng, tăng khả năng sinh lý cho cả nam và nữ…