Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Tăng nguy cơ đau tim do thường xuyên cãi vã

Những cuộc cãi vã thường xuyên có thể khiến bạn có nguy cơ đau tim rất cao, hãy vứt bỏ những hiềm khích để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn
Hiệp hội chăm sóc sức khỏe tim mạch tại Mỹ cho biết những cuộc tranh cãi thường xuyên có ảnh hưởng đến sức khỏe ti mạch. Cụ thể thường xuyên cãi vã  làm tăng 8.5 % nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Dựa trên những phân tích, đánh giá của các nhà khoa học đối với hàng ngàn người Los Angeles, trong  đó là những người trưởng thành khỏe mạnh, có công việc ổn định.  Theo đó, những người thường xuyên tranh cãi với những người xung quanh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao, trong đó đau tim, đột quỵ là đáng sợ nhất.
Nghiên cứu này cho thấy những thói quen, lối sống sinh hoạt hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe con người như thế nào. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc, hành vi, sinh lí và sức khỏe của con người. Nghiêm trọng hơn, thường xuyên cãi vã với những người xung quanh sẽ làm tăng 8.5 % nguy cơ đau tim và đột quỵ.
tang nguy co dot quy do cai va
Sở dĩ là vì việc tranh cãi sẽ àm cho các động mạch cảnh dày hơn, mà động mạch cảnh là mạch máu đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu từ cổ lên não bộ. Do đó, khi kích thước động mạch cảnh dày lên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Trong cuộc nghiên cứu trên, nhóm nghiên cứu cũng đo độ dày của động mạch cảnh thông qua việc sử dụng hình ảnh siêu âm. Sự khác nhau về kích thước của động mạch cảnh giữa những người tham gia đã chứng tỏ những người hay cãi vã với bạn đời sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn 8.5 % so với những người có mối quan hệ hôn nhân tốt.
Mặt hạn chế trong nghiên cứu này là tất cả các dữ liệu chỉ được thu thập từ cùng một thời điểm, vì thế chỉ thấy rõ được tương quan chứ chưa phải là mối quan hệ nhân quả giữa tình trạng hôn nhân và độ dày của động mạch cảnh. Mặc dù vậy thì kết quả nghiên cứu này cũng khuyến cáo các chuyên gia y tế cần chú ý tới đời sống hôn nhân của bệnh nhân để đưa ra các liệu pháp điều trị hiệu quả nhất.
Thông tin hữu ích
sam ngoc linh
Sam Ngoc Linh là bài thuốc trong tự nhiên, một loại sâm được phát hiện ở núi Ngọc Linh đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, trí não tim mạch, phòng ngừa bệnh tật. Cụ thể sâm Ngọc Linh chống stress, trầm cảm, giúp ăn ngon, ngủ ngon, chống lão hóa, tăng tuổi thọ, chống suy nhược, tăng khả năng tình dục, lưu thông khí huyết, điều trị cao huyết áp, tiểu đường, hỗ trợ điều trị ung thư… và rất nhiều công dụng tuyệt vời nữa.