Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Khiến gì để phòng ngừa ung thư tái phát

Người nào cũng có thể bị bệnh ung thư, khả năng mắc bệnh nâng cao có tuổi đời. lúc thân thể đã thoái hóa dần, sức đề kháng giảm là điều kiện cho bệnh tật phát sinh. một khối u rất nhỏ hình thành ở 1 cơ quan nào ấy, gặp điều kiện tiện dụng sẽ to dần gây khó chịu buộc bệnh nhân phải đi khám bệnh và khi biết ung thư thì thường đã ở thời kỳ ko còn sớm nữa.
thầy thuốc Quan Vân Hùng, nguyên Trưởng khoa Ung thư, Viện Y dược học dân tộc TP HCM cho biết đề cập đến chữa ung thư, mọi người thường nghĩ ngay tới thuốc. ngoài ra thuốc chỉ là 1 trong bốn liệu pháp điều trị.
Theo bác sĩ Hùng, điều trị bằng cách xoá sổ khối u mang mổ, hóa trị, xạ trị thường cho kết quả trước mắt. Nguy cơ tái phát, di căn rất khó giảm thiểu do chỉ khắc phục phần biểu thị bệnh ung thư (là u bướu) mà chưa chặn đứng triệt để sự nảy sinh của bệnh tật nói chung và bệnh ung thư kể riêng. khi ấy, ngoài tuân thủ điều trị, bệnh nhân cần vận dụng liệu pháp 4T để tự ngăn chặn nguy cơ tái phát, di căn. Trong đó T1 là ý thức - Tâm lý - linh tính, T2 là Thực phẩm, T3 là luyện tập, T4 là Thuốc.
với 4 liệu trình này, T4 do các bác sĩ chịu nghĩa vụ (điều trị). 3T còn lại do chính bệnh nhân thực hành, bác sĩ chỉ đề cập nhở, chỉ dẫn. "Bệnh nhân phải tự cứu mình, bác sĩ chỉ giúp điều trị lúc còn thấy khối u. kể cách khác, với bệnh nhân ung thư, vị bác sĩ tốt nhất chính là bản thân mình, vì chỉ sở hữu mình mới khắc phục căn bản và trong khoảng thời gian dài mọi bệnh tật", thầy thuốc Hùng phân tích.
nguyên tố T1 đã được chứng minh đóng vai trò quan yếu để vượt qua bệnh tật. phổ thông chứng cứ công nghệ cho thấy tâm lý, tinh thần bình an, linh tính ổn định là điều kiện tốt để tăng cao sức đề kháng của hệ miễn nhiễm chiến đấu sở hữu bệnh. mang thể gọi đây là chính khí theo y học cựu truyền. Hệ miễn nhiễm đủ mạnh sẽ chống trả thành công các khởi thủy gây bệnh, y học cổ truyền dân tộc gọi là tà khí. lúc bệnh đã xuất hiện thì cần điều trị kịp thời (T4) và sau đó củng cố hệ miễn dịch để dự phòng tái phát, di căn.
Cuộc sống đầy lo, buồn, giận, sợ mà duyên cớ chính trong khoảng stress góp phần khiến suy giảm hệ miễn dịch. Theo các thầy thuốc, không sở hữu thuốc nào chữa hết tâm cảnh lo buồn mà bệnh nhân tự điều chỉnh lối sống mới khắc phục tận gốc, giúp ý thức bình yên.
T2 là liệu pháp thực phẩm. Người bệnh cần ăn uống đa số dinh dưỡng song thăng bằng kiềm toan, ăn ngon mà phải lành. Ẳn hay ko và như thế nào do bệnh nhân chủ động, tự quyết định, vì ko ai ăn giùm để mình được khỏe. Cần ăn phổ biến rau củ quả tươi, ít thịt, ít béo, ít đường, tránh thực phẩm công nghiệp cất phổ thông hóa chất phụ gia. Gạo lứt muối mè là thực đơn thuần tuý nhưng hiệu quả.
T3 là tập dưỡng sinh. Con người là một loài động vật. thành ra diễn đạt của con người là đi lại để cải thiện sức khỏe. Lối sống công nghiệp hóa hạn chế những chuyển động khi không cần thiết của con người như đi bộ, chạy, nhảy... Sự thiếu di chuyển khiến bê trễ sự lưu thông máu huyết, góp phần gây ra bệnh tật.