Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nhịn tiểu gây hại như thế nào?

Việc chống lại cảm giác buồn tiểu có thể làm yếu các cơ đáy chậu sở hữu tác dụng đóng kín bàng quang cho tới khi chúng ta sẵn sàng đi tiểu. những cơ vòng niệu đạo ngoài, 1 trong những cơ đáy chậu, hỗ trợ cho niệu đạo và cổ bàng quang. Cơ này, cộng có các cơ khác, ngăn bóng đái rò rỉ nước tiểu do sức ép lúc ho, nhảy mũi, cười, hoặc chạy dancing.
nước tiểu đi ra khỏi thân thể như thế nào?
xung quanh bóng đái có 1 số cơ quan tạo nên hệ tiết niệu, bao gồm hai quả thận, 2 niệu quản, hai cơ vòng niệu đạo, và 1 niệu đạo. nước giải từ thận nhỏ giọt xuống 2 ống cơ được gọi là niệu quản. Niệu quản mang nghĩa vụ dẫn nước giải xuống bóng đái.
Cơ bức niệu - là tổ chức thành của bọng đái - làm giãn bóng đái, cho phép nó phình ra như 1 quả bóng. bởi thế, lúc bàng quang đầy, cơ bức niệu co lại, và cơ vòng niệu đạo trong mở ra một cách thức tự động và ko tự chủ để nước tiểu thoát ra.
thông thường, chúng ta sẽ đi tiểu chí ít 4-6 lần 1 ngày, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cố nín ko đi tiểu?
Nhịn tiểu mang tác hại gì?
khi nước tiểu vào niệu đạo, nó bị cơ vòng niệu đạo ngoài chặn lại, tương tự như một vòi nước. khi nhịn tiểu, chúng ta giữ cho cơ vòng đóng; chúng ta sẽ chủ động mở “cửa xả lũ” khi đi tiểu. những thụ thể căng giãn trong những lớp của cơ bức niệu gửi dấu hiệu theo dây tâm thần tới vùng cùng cụt của tủy sống, khởi động tín hiệu phản xạ đi ngược trở lại bọng đái. Điều này khiến nâng cao áp lực của bàng quang, bởi thế chúng ta biết nó đã đầy, khiến cơ vòng niệu đạo trong đồng thời mở ra, được gọi là phản xạ tiểu luôn tiện.
Não mang thể cho biết đã đến thời khắc thích hợp để đi tiểu hay chưa bằng bí quyết gửi 1 dấu hiệu khác để co cơ vòng niệu đạo ngoài. Chúng ta sẽ cảm thẩy mót tiểu khi với khoảng 150 tới 200 ml nước giải trong bàng quang; 400-500 ml sẽ làm cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu. mặc dù bàng quang có thể giãn ra được; trên một.000 ml nó có thể bị vỡ lẽ.
Trong trường hợp hi hữu gặp, bàng quang với thể vỡ vạc đòi hỏi phải giải phẫu. bên cạnh đó, trong các cảnh huống bình thường, quyết định đi tiểu sẽ dừng dấu hiệu của não tới cơ vòng niệu đạo ngoài, làm nó giãn ra, và bọng đái xả hết nước tiểu.
Nhịn tiểu quá lâu, bắt nước tiểu ra quá nhanh, hay đi tiểu mà ko với tương trợ thể chất phù hợp (ví dụ, ngồi xổm), mang thể dần dần khiến cho các cơ đáy chậu bị yếu hoặc phải làm cho việc quá sức. Điều này có thể dẫn tới vùng đáy chậu tăng hoạt động, đau bọng đái, tiểu gấp hoặc tiểu ko tự chủ.