Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Sâm Ngọc Linh: Bảo bối của người dân tộc Xê Đăng

Đối với người dân tộc Xê Đăng, sâm Ngọc Linh được họ quý như bảo bối, báu vật, với những công dụng của sâm Ngọc Linh thì điều này cũng không có gì khó hiểu

>>> sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh trước khi được các chuyên gia phát hiện và nổi tiếng như hôm nay, thì từ rất lâu rồi sâm Ngọc Linh được người dân tộc Xê Đăng tại núi Ngọc Linh coi như một loại thần dược trị nhiều chứng bệnh và tăng cường sức khoẻ.
Sâm Ngọc Linh với tên khoa học là Panax vietnamensis, họ Ngũ gia (Araliaceae), còn có các tên gọi khác như nhân sâm Việt Nam, sâm khu 5, cây thuốc dấu.
Vào năm 1973 dược sĩ Đào Kim Long và cộng sự công tác tại núi Ngọc Linh thuộc địa phận giáp ranh tỉnh Quảng Nam và KonTum ở độ cao khoảng 1800m, đã phát hiện sâm Ngọc Linh. Sau đó, vào năm 1985, bà Hà Thị Dụng và một chuyên gia người Liên Xô khẳng định đây là một loại Panax mới và đặt là sâm Ngọc Linh, theo địa điểm tìm thấy loại sâm quý hiếm này.
sam ngoc linh bao boi cua nguoi dan toc xe dang
Qua nhiều năm nghiên cứu với nhiều công trình của các Viện, Trung tâm y tế, sâm Ngọc Linh được xác định là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, trong đó rễ củ sâm Ngọc Linh chứa tới 50 saponin (sâm Triều Tiên có khoảng 25 sanopin), trong đó có nhiều hợp chất mới. Ngoài những sanopin chính mà sâm Triều Tiên có, thì sâm Ngọc Linh còn có những sanopin của nhân sâm Mỹ, nhân sâm Trung Quốc và nhân sâm Nhật Bản. Trong lá sâm Ngọc Linh cũng đã phân lập được 13 sanopin.
>>>>ban tao spirulina
Sâm Ngọc Linh từ lâu đã được nhiều dân tộc thiểu số Việt Nam sống bên dãy Trường Sơn dùng như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, sốt rét, đau bụng, phù thũng. Sau khi phân tích thành phần, và nghiên cứu về sâm Ngọc Linh thì Viện Dược liệu Việt Nam cho biết sâm Ngọc Linh có tác tác dụng chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, kích thích hệ miễn dịch, chống ôxi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan. Ngoài ra sâm Ngọc Linh cũng có tác dụng giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt, lên cân, tăng thị lực, hoạt động trí tuệ và thể lực cải thiện, gia tăng sức đề kháng, cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh và suy nhược sinh dục, nâng cao huyết áp ở người bị huyết áp thấp.
Sâm Ngọc Linh còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác như phục hồi sự suy giảm chức năng giúp cho tình trạng của cơ thể trở lại bình thường, giải độc cơ thể, tăng sức sống và tuổi thọ cho tế bào mới. Sâm Ngọc Linh có giá trị cao hơn cả sâm Mỹ và sâm Triều Tiên, sâm Ngọc Linh có tính kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu, chống ôxi hóa, và hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tiểu đường.
Thuộc loại thảo dược quý hiếm, sâm Ngọc Linh tự nhiên nhanh chóng trở nên cạn kiệt, cho tới nay có khá nhiều dự án trồng sâm Ngọc Linh nhằm bảo tồn nhân giống một loại sâm mang thương hiệu Việt. Riêng tại Quảng Nam đã bảo tồn và phát triển được gần 1 triệu cây sâm Ngọc Linh trên diện tích 20ha, chủ yếu tập trung tại xã Trà Linh (huyện Nam Trà My), đồng thời đang tiến đến giai đoạn tạo ra sản phẩm hàng hoá sâm Ngọc Linh.
Sâm Ngọc Linh – loài sâm quý mang thương hiệu Việt
Shop Vườn Cúc Phương cung cấp sâm Ngọc Linh tươi với nhiều độ tuổi khác nhau tùy theo yêu của khách hàng, tùy theo khối lượng sẽ có mức giá tương ứng. Trong mỗi hóa đơn bán sâm sẽ kèm theo phiếu kiểm định chất lượng sâm tại 41 Đinh Tiên Hoàng – Q1 – TPHCM.
>>>>earthrise spirulina