Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Những bệnh dân văn phòng hay mắc phải

Là công việc được nhiều người hướng tới, tuy nhiên dân văn phòng phải ngồi nhiều, ít vận động…khiến dân văn phòng rất dễ mắc nhiều bệnh
Bệnh về mắt. Ngồi nhiều với máy tính khiến dân văn phòng thường bị mỏi mắt, ngứa mắt, đỏ mắt, rối loạn về thị lực và thậm chí có thể làm cho bạn đau đầu, chóng mặt. Hiện tượng căng thẳng và mỏi mắt (mỏi cơ mắt) không phải chỉ do thị lực kém mà nguyên nhân có thể là do mắt bị khô. Do vậy bạn nên cho mắt nghỉ ngơi vẫn là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất.
benh dan van phong thuong mac phai
Thiếu oxy, dị ứng và các bệnh lây truyền. Làm việc trong nhà kín, không được tiếp xúc với không khí bên ngoài có thể gây thiếu oxy thường xuyên. Tình trạng làm việc dễ buồn ngủ, thiếu tập trung thường là hệ quả của việc thừa khí carbonic và thiếu oxy.
Những vật trong văn phòng thường có rất nhiều bụi từ vụn giấy, máy móc, thảm, nệm…là nguyên nhân gây kích ứng da và chứng dị ứng. Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp của nhân viên văn phòng.
Thảm văn phòng, bàn phím, chuột… cũng là những thiết bị chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật
Viêm đường hô hấp. Người làm việc trong phòng điều hòa có nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp gấp 2,5 lần so với người làm trong môi trường thông thoáng tự nhiên. Không khí ít lưu thông cùng với bụi nhà, bụi giấy…, máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên là nguyên nhân phát sinh vi khuẩn có hại cho hệ hô hấp. Các chứng viêm mũi họng, viêm xoang, viêm phế quản rất dễ hỏi thăm nhân viên văn phòng.
Các vấn đề về xương khớp. Ngồi lâu, ngồi không đúng tư thế…làm tăng trọng lượng chịu đựng lên cột sống và cơ bắp của bạn. Về lâu dài sẽ dẫn đến trẹo khớp và chèn ép dây thần kinh cột sống. Đau cổ – đau lưng cũng là một trong những bệnh nghề nghiệp rất thường gặp ở nhân viên văn phòng, làm cho bạn đau lưng, mỏi lưng, đau cổ, đau đầu hoặc cảm giác căng sau gáy.
Chứng suy tĩnh mạch chân. Đây là chứng bệnh khá phổ biến đối với nhân viên văn phòng. Theo khảo sát thực tế thì tỷ lệ suy tĩnh mạch mạn tính rất cao, một trong những nguyên nhân chính là do bị giãn tĩnh mạch.
Bệnh trĩ. Những ai ngồi lâu và công việc căng thẳng rất dễ bị bệnh trĩ. Do đó, bạn không nên ngồi quá lâu và chịu đựng áp lực công việc mà không biết cách giải tỏa.
Lời khuyên
Nên vệ sinh phòng làm việc thường xuyên, tranh thủ vận động trong giờ nghỉ, thường xuyên mở cửa phòng làm việc. Cứ 20 phút ngồi liên tục thì đứng lên 20 giây và thực hiện động tác vươn người hoặc lắc lư cơ thể, hãy rời khỏi ghế làm việc để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi đồng thời giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu.
Thói quen uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể. Hàng ngày, sau giờ làm việc, nên tham gia các môn thể dục thể thao tập luyện nhẹ nhàng để rèn luyện cơ thể. Nên có thời gian thư giãn hợp lý để giải tỏa áp lực công việc và tăng năng suất lao động.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh  giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cường thị lực, trí não minh mẫn. Chống lại mệt mỏi, chống nhược sức do lao động liên tục kéo dài, giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, tăng khả năng sinh sản hồng cầu giúp da dẻ hồng hào tươi trẻ, rất tốt cho người suy nhược, người bị yếu sinh lý.