Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Có khoảng 50% người bệnh ung thư được cứu sống

Theo thống kê, có khoảng 50% số người mắc bệnh ung thư được cứu sống, một con số khá lạc quan, người bệnh ung thư cần phải kiên cường và áp dụng đúng phương pháp điều trị
Ở nhiêu diễn đàn về bệnh ung thư, nhiều người cũng đã chia sẻ những câu chuyện chân thực nhất trong quá trình điều trị ung thư của mình. Hầu như họ đều cảm thấy chán nản và tuyệt vọng, đau đơn những thời kỳ đầu khi phải gánh chịu những cơn đau, rụng tóc…
Ung thư vú là căn bệnh ung thư gây ra tỉ lệ tử vong và thường gặp thứ 2 trên thế giới. Ở Việt Nam thì ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ với tỉ lệ mắc chuẩn theo tuổi là 29,9/100.000 dân.
ty le benh nhan ung thu duoc cuu song
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên có hàng triệu người chết vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 người mới mắc và trên 75.000 nguời tử vong do ung thư và có khoảng 50% người mắc bệnh không có khả năng điều trị kịp thời do hoàn cảnh khó khăn.
Xu hướng mắc bệnh không những gia tăng ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Ung thư có thể mắc ở mọi lứa tuổi, các vùng địa lý và mọi hoàn cảnh không kể giàu nghèo. Đa số bệnh nhân khi phát hiện bênh, chữa bệnh ở giai đoạn muộn, hoàn cảnh kinh tế khó khăn trong khi chi phí điều trị ung thư là khá cao, ngay cả khi người bệnh có mua bảo hiểm y tế.
Với mục đích tạo cầu nối để kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước cùng chung tay trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng là một tổ chức từ thiện được chính thức hoạt động theo Quyết định số 1583/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ ngày 18/8/2011.
Thời gian qua quỹ cũng đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức những hoạt động ý nghĩa, quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế sẽ phối hợp với các hệ thống bệnh viện chuyên về ung thư trên toàn quốc tiến hành thực hiện khám và tầm soát miễn phí cho phụ nữ ở 5 thành phố và huấn luyện chuyên môn cho y bác sĩ trong công cuộc phòng chống và kiểm soát bệnh ung thư vú tại Việt Nam.
Với sự phát triển của y học, khả năng chữa lành ung thư cũng ngày càng cao, hi vọng trong một tương lại không xa, y học sẽ có cách chữa ung thư một cách triệt để. Người bệnh ung thư hãy kiên cường, lạc quan chiến đấu với bệnh tật, khả năng được cứu sống là rất cao
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh – dược liệu tự nhiên quý hiếm có thể dùng để phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Sâm Ngọc Linh có tác dụng chống ung thư cực mạnh, nhiều bệnh nhân ung thư đã cảm nhận hiệu quả nhanh khi dùng sâm Ngọc Linh kết hợp với phương pháp điều trị của y học hiện đại.