Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Ngăn chặn nguy cơ suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

Người cao tuổi chịu ảnh hưởng của thời kỳ lão hóa nên dễ mắc bệnh và suy dinh dưỡng. Theo Thống kê, ngày nay tỷ lệ người cao tuổi bị suy dinh dưỡng đã lên đến 50% và mang dấu hiệu gia tăng.

Vậy đâu là nguồn cội và giải pháp cho vấn đề này?

một. duyên do

tình trạng suy dinh dưỡng ở người già sở hữu nhiều nguồn cội.
- Theo thời kì, các cơ quan trong thân thể bị thoái hóa, suy giảm chức năng, đặc trưng là cơ quan tiêu hóa. Răng yếu hơn, giảm vị giác, khứu giác dẫn đến ăn uống kém. tuy nhiên, người cao tuổi thường mắc đông đảo bệnh mãn tính gây tác động xấu tới sức khỏe.
- người cao tuổi thường sở hữu tâm lý bất ổn, luôn mang cảm giác cô đơn, chẳng thể san sẻ xúc cảm sở hữu con cháu nên thường sở hữu cảm giác chán ăn. Hoặc cũng sở hữu thể do con cháu không có thời gian chăm nom ba má nên các cụ cũng dễ bị suy dinh dưỡng.
- Ngời già thường ăn uống tiết kiệm, ko quá chú trọng đến tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng nên ăn uống đạm bạc, thất thường.

2. Chế độ dinh dưỡng thích hợp

Chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi cần đảm bảo cung cấp đủ năng lượng, tỷ lệ các chất thăng bằng, phân bổ hợp lý những bữa ăn, thức ăn chế biến phù hợp có sức khỏe và các bệnh lý đi kèm.
những chiếc thực phẩm cần phổ thông hóa dưỡng chất như sau:
- sở hữu thể ăn ít cơm, ăn thêm khoai, ngô vì chúng cất ít năng lượng hơn, ko béo nhưng mà cung ứng rộng rãi chất xơ giúp chống táo bón, đào thải cholesterol thừa, ngăn dự phòng ung thư đại tràng. Ẳn cơm nên chọn mẫu gạo mềm, dẻo, ko quá trắng.
- Ẳn rộng rãi cá. ít ra là 3 lần/tuần. Trừng ko nên ăn quá 3 quả/tuần. sử dụng đạm thực vật từ những chiếc đậu, đậu phụ, tàu hũ, sữa đậu nành và ngũ cốc nguyên hạt.