Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Sống chan hòa giúp kéo dài tuổi thọ

Kết giao là 1 trong các nguyên tố ảnh hưởng rất tốt cho sức khỏe. Theo những chuyên gia tâm lý, những mối quan hệ trong cuộc sống sẽ giúp chúng ta duy trì một khỏe tối ưu. Thật vậy, lề thói ít xúc tiếp mang mọi người sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe của bạn như béo phì và nghiện thuốc lá.

các người bạn trong đời

1 phân tích trong khoảng 148 nghiên cứu trên 300.000 người cho thấy so với những người mang quan hệ thị trấn hội phải chăng thì các người ít giao tiếp mang nguy cơ tử vong cao hơn 50% trong 7,5 năm theo dõi, mức này thậm chí còn cao hơn tác động của những yếu tố bị động khác như thiếu chuyển di hoặc béo phì. Sống chan hòa, quan hệ xã hội rộng đem đến phổ biến ảnh hưởng hăng hái đối có sức khỏe, bất nói giới tính hoặc tuổi tác của những người bạn.
một điều thú vị là hình như những người bạn còn quan yếu hơn cả họ hàng gần của chúng ta. 1 nghiên cứu kéo dài 10 năm trên gần 15.000 người từ 70 tuổi trở lên cho thấy, càng phổ thông mối quan hệ bạn bè thân thiết dễ làm tăng tuổi thọ của người già hơn quan hệ gia đình. trong khi những mối quan hệ mang con cháu và họ hàng ít tác động đến tuổi thọ, thì việc với nhiều bạn bè thâ thiết lại giúp tuổi thọ nhàng nhàng tăng thêm 22%. Thật ngạc nhiên là những tác động hăng hái này vẫn kéo dài mặc cho các biến cố to trong cuộc thế diễn ra, chẳng hạn như sự khuất của vợ/chồng hay các người nhà khác. kèm theo như vậy không sở hữu tức là họ hàng không quan trọng có người già mà là những người này không ảnh hưởng to tới sức khỏe của họ.

tại sao bạn bè sở hữu ảnh hưởng?

các người sống khép kín không sở hữu vẻ dễ mắc bất kỳ một dòng bệnh cụ thể nào, nhưng họ dễ sa vào các thói quen thiếu lành mạnh như: hút thuốc, uống nhiều rượu bia và ăn uống vô độ. Họ thường ít mang động lực để chuyển di thể dục và dễ bị bao tay vì ko với người nào chia sẻ trong các lúc khó khăn. Mà găng tay sẽ làm cho tăng huyết áp và nhịp tim, giảm khả năng miễn nhiễm và dẫn đến hiện trạng mỏi mệt, cũng như đẩy nhanh tiến trình lão hóa.
khi mà đấy, các người bạn thân cận có thể quan tâm kể nhở, cổ vũ nhau tốt hơn trong việc cai thuốc lá và rượu bia, hoặc nói bạn mình đi khám bác sĩ sớm lúc họ sở hữu vấn đề sức khỏe. đương nhiên là người thân trong gia đình cũng miêu tả sự quan tâm y như vậy, nhưng đa dạng khi vì độ tuổi không tương đồng mà người thân khó phát hiện ra những trắc trở sức khỏe của bệnh nhân hơn so với bạn bè.
Bạn bè sở hữu những ảnh hửng hăng hái đến sức khỏe của chúng ta, cụ thể như:
các mối quan hệ thân thiết trong thị trấn hội giúp bạn giảm áp huyết và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
các phụ nữ ít giao thiệp có bên ngoài phố hội mang nguy cơ lớn mạnh khối u ác tính ở vú cao gấp 9 lần.
Sống cô độc, xa lánh mọi người là nguồn cội chính dẫn tới chứng trầm cảm, bệnh Alzheimer (bệnh thoái hóa não nguyên phát) và chứng rối loạn giấc ngủ.