Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Suy giãn tĩnh mạch chân, các điều bạn nên biết?

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý suy giảm chức năng đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng lại không lưu thông đúng như chức năng vỗn sở hữu của nó.
Suy tĩnh mạch theo lý thuyết là sở hữu thể xảy ra ở bất cứ tĩnh mạch nào của cơ thể nhưng thực tế gần như những trường hợp là xảy ra ở chân vì hệ thống tĩnh mạch chi dưới dài hơn, phức tạp hơn nhất là nó phải chịu tác động của trọng lực khi bệnh nhân đứng rộng rãi.

Triệu chứng
Ở công đoạn đầu, các triệu chứng của bệnh thường rất mờ nhạt thoáng qua, người bệnh thường với những miêu tả nhẹ như đau chân, nặng chân, chuột rút, phù nhẹ, cảm giác như có kiến bò ở chân vào ban đêm. các triệu chứng này thường không rõ ràng nên bệnh nhân ít chú ý và dễ bỏ qua.
Ở các quá trình tiến triển của bệnh bệnh nhân sẽ thấy các triệu chứng nặng hơn như phù, vùng ống chân xuất hiện chàm da, thay đổi màu sắc da. những tĩnh mạch trương phồng lên gây cảm giác nặng, đau nhức chân tay.
Về sau sở hữu thể bệnh nhân gặp hiện trạng loét. ban đầu loét chân sở hữu thể tự lành, sau Đó bệnh tiếp tục tiến triển, những vết loét ko tự lành mà có nguy cơ nhiễm trùng, điều trị rất phức tạp.
Ở công đoạn đầu chỉ thấy tĩnh mạch nổi li ti nhất là ở cổ chân và bàn chân. Lâu ngày những tĩnh mạch này sẽ nổi rất lớn, giãn to ngoằn ngoèo, với khi giãn hơn 10mm, ảnh hưởng gần như tới thẩm mỹ
nguyên do gây bệnh:
nguyên nhân chủ yếu của bệnh suy giãn tĩnh mạch ngừng thi côngĐây là thương tổn chức năng của các van 1 chiều hệ tĩnh mạch ngoại biên hoặc tổn thương thành tĩnh mạch. nguyên do chủ yếu là do:
- giai đoạn thoái hóa do tuổi tác làm giảm sức bền thành tĩnh mạch và những van tĩnh mạch
- Do phong độ sinh hoạt, khiến cho việc phải đứng hay ngồi lâu, ít di chuyển, sở hữu vác nặng…tạo điều kiện cho máu dồn xuống 2 chân, lâu ngày sẽ gây thương tổn các van tĩnh mạch và thành tĩnh mạch.
- các người béo phì, ăn uống ít chất xơ và vitamin…
- đàn bà mang thai và sau lúc sinh.
Hậu quả


thường ngày suy giãn tĩnh mạch chân ko hiểm nguy đến tính mệnh chỉ gây khó chịu, đớn đau, mất thẩm mỹ, cản trở sinh hoạt. không những thế biến chứng của bệnh này là sự hình thành các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch. những cục máu này sẽ gây tắc mạch máu tại chỗ hoặc chuyển di theo dòng máu và gây tắc mạch chỗ khác, nguy hiểm nhất là tắc mạch phổi, đột quỵ với thể dẫn tới suy hô hấp và tử vong.