Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Bí quyết giúp trẻ hết biếng ăn và tăng cường sức khỏe

Hầu hết các mẹ đã từng trải qua những thời kì cho bé ăn vô cùng vất vả. Đồ ăn thì rất nhiều nhưng con thì chỉ lắc đầu, ngậm và phun thức ăn, dù làm đủ trò, đi khắp nơi nhưng con vẫn kiên định từ chối. Khi lượng thức ăn đưa vào quá ít sẽ khiến cho con chậm lớn, sức đề kháng kém đi. Điều đó khiến nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy khủng hoảng, stress vì bé mãi chẳng chịu lên cân, còi cọc và dễ bệnh vặt.
>>>>sam ngoc linh

Nuôi con đúng là không hề dễ dàng một chút nào, làm sao để cho con ăn ngon miệng và thích thú với những đồ ăn mẹ đã làm đây? Hãy cùng xem những giải pháp vô cùng hữu ích dưới đây nhé:
1. Sử dụng chiến thuật biến hóa thức ăn và không ép
Với cách này, các mẹ cần phải kiên trì, cho con thử nhiều loại thức ăn khác nhau và theo dõi xem con thích và không thích món nào. Có cách đơn giản để khuyến khích trẻ là bạn hãy ăn món ăn mới thật ngon và thích thú trước mặt trẻ. Đồng thời, miêu tả cảm giác, màu sắc và vị của món ăn cho trẻ nghe. Đảm bảo, với một món ăn tuyệt hảo và hấp dẫn, không một đứa trẻ nào có thể từ chối.
Món ăn với hình thù ngộ nghĩnh khiến trẻ thích thú
Món ăn với hình thù ngộ nghĩnh khiến trẻ thích thú
Thay vì chỉ là những món ăn đơn điệu tại sao bạn lại không làm chúng thành những hình thù ngộ nghĩnh nhỉ, chẳng hạn như cơm hay trứng hình mặt cười, rau củ quả được cắt tỉa. Bé sẽ vô cùng thích thú và thưởng thức chúng.
Cho trẻ thưởng thức bữa ăn chính và bữa ăn phụ vào một giờ nhất định để biết đói, đồng thời hình thành thói quen ăn uống tốt. Cung cấp nước trái cây, sữa xen kẽ đều giữa các bữa ăn chính và ăn vặt.
Cuối cùng, bạn nên để con khi đói sẽ tự ăn, đừng bắt ép khiến con sợ hãi, vì khi trẻ bị tâm lý là chỉ cần nhìn thấy thức ăn thôi là đã sợ khóc rồi.