Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Cao huyết áp ở trẻ nhỏ: Chớ nên coi thường

Cao huyết ở trẻ nhỏ rất nguy hiểm, đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra do cao huyết áp ở trẻ nhỏ, do đó bậc cha mẹ chớ nên coi thường
Độ tuổi mắc bệnh cao huyết áp ngày càng trẻ, thâm chí ở trẻ nhỏ vẫn có trường hợp mắc cao huyết áp, hầu hết những trường hợp này đều nguy hiểm.
Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp ở trẻ nhỏ, thường gặp ở trẻ béo phì và thừa cân, khả năng cao huyết áp cao gấp 3 lần. Những người mắc các bệnh về thận, bệnh hẹp động mạch thận, bệnh về động mạch chủ, xem tivi hay chơi game vi tính quá lâu… cũng có nguy cơ cao huyết áp.
Thậm chí trẻ sơ sinh cũng có thể bị bệnh huyết áp cao có thể làm bẩm sinh hoạt do biến chứng khi sinh non.  Những dấu hiệu huyết áp cao ở trẻ như nôn ói, chóng mặt, nhức đầu,  đỏ bừng mặt, vã mồ hôi, hồi hộp, đánh trống ngực, giảm thị lực, co giật, mệt mỏi, phù…dễ dẫn tới biến chứng suy thận, suy tim, tai biến…và tử vong
Khi thấy trẻ xuất hiện những dấu hiệu cao huyết áp nói trên, phụ huynh cần bình tĩnh đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán cao huyết áp và tìm nguyên nhân điều trị.
Để phòng bệnh, cần cho trẻ ăn uống và hoạt động thể chất hợp lý, tránh những tác động xấu do stress căng thẳng thần kinh. Nên hạn chế cho trẻ ăn các loại muối tinh bột, chất béo, tăng ăn rau và thực phẩm có nhiều chất xơ, giới hạn giờ chơi game, xem TV, cho trẻ uống nhiều sữa để bổ sung thêm canxi phòng loãng xương và thêm các chất dinh dưỡng khác….
Thông tin bên lề
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là một sự kệt hợp tuyệt vời giữa bài thuốc quý hiếm và mật ong rừng tự nhiên cũng là một trong những cách dùng có thể phát huy tốt những công dụng của sâm Ngoc Linh. Sâm Ngọc Linh là loại sâm có giá trị nhất thế giới hiện nay.