Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Những thói quen tốt cho người tiểu đường trong mùa nóng

Tiểu đường là một trong những bệnh nguy hiểm gây tử vong nhiều nhất hiện nay, những biến chứng của bệnh tiểu đường đều rất nguy hiểm
Các chuyên gia cho biết Việt Nam đan nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ mắc tiểu đường rất cao. Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, việc điều trị rất tốn kém và buộc người bệnh cần phải kiên trì.
Những thói quen tốt cho người tiểu đường trong mùa nóng
Uống nhiều nước: Người bình thường cũng cần phải uống nhiều nước vào mùa nóng, vì nhiệt độ cao dễ làm cơ thể mất nước, và nguy cơ này sẽ cao hơn ở người bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu cao khiến thận phải làm việc liên tục để lọc máu, đến một mức nào đó, thận sẽ bị quá tải, do đó thận phải đào thải đường ra ngoài qua đường nước tiểu làm người bệnh liên tục thấy khát và mất nước, bởi thế uống nhiều nước trong mùa nóng là điều cần phải làm nhất là với người tiểu đường.
Tuyệt đối tránh nước ngọt có gas, rượu và thuốc lá: Vì caffeine trong nước ngọt có tác dụng lợi tiểu và kích thích bàng quang khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn, làm cơ thể mất nước. Người bênh tiểu đường uống nước ngọt lạnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh như viêm họng, viêm phế quản. Thói quen hút thuốc uống rượu ở người bị tiểu đừng giống như một thảm họa vì nicotin trong thuốc lá đều làm ảnh hưởng không nhỏ tới hệ miễn dịch của người bệnh, làm suy yếu hệ miễn dịch trước sự tấn công của mầm bệnh phát tán trong môi trường vào mùa hè.
Tránh nắng.  Người bệnh nên ở những nơi mát mẻ, hạn chế ra ngoài và thời điểm nắng đỉnh điểm. Vì họ dễ bị dị ứng da, nhất là khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài. Da của người bệnh tiểu đường dễ bị viêm nhiễm. Những vết thương hở rất nguy hiểm đối với bệnh nhân tiểu đường, vì da của người bệnh thường khó lành và dễ bị nhiễm khuẩn.
Kiểm tra mắt thường xuyên: Do bệnh tiểu đường làm các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng võng mạc suy yếu, dần dần sẽ làm bệnh nhân dẫn đến nhìn mờ, thậm chí là mù lòa nếu mắc tiểu đường nặng. Tốt nhất nên định kỳ kiểm tra mắt ít nhất 1 năm /20 lần, nếu mắc tiểu đường thời gian dài nên kiểm tra 3 tháng /1 lần hoặc khi thấy bất cứ các bất thường nào ở mắt, đặc biệt với bệnh nhân tiểu đường.
Ổn định mức đường trong máu: Nên uống thuốc thường xuyên và vào một thời gian nhất định. Đối với người tiểu đường có chỉ định tiêm insulin, cần đảm bảo việc tiêm insulin đúng liều lượng, kỹ thuật và loại thuốc. Đảm bảo thiết bị tiêm an toàn, không để thuốc và kim ở nơi nóng như trong xe ô tô chẳng hạn, bởi nếu thuốc và kim tiêm không bảo đảm nó sẽ không có tác dụng đối với người bệnh.
Mách bạn
Sâm Ngọc Linh giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt, nó phối hợp tốt với những loại thuốc điều trị tiểu đường, giúp người bênh khỏe mạnh, tránh biến chứng, kéo dài tuổi thọ. Sâm Ngọc Linh còn nổi tiếng với tác dụng tăng cường sinh lý, trị liệt dương…riêng với tác dụng này của sâm Ngọc Linh có thể nói là tuyệt vời.