Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Tại sao mùa nắng nóng trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa?

Nắng nóng kích thích hoạt động của hại khuẩn khiến cho thức ăn dễ bị ôi thiu dễ gây rối loàn tiêu hóa, nhất là ở trẻ, ăn uống không vệ sinh, thực phẩm tươi sống cũng là nguyên do gây bệnh này
>>>>sam ngoc linh
các chuyên gia khuyên, trong mùa nóng, thức ăn dễ bị hỏng, nắng hot cũng ảnh hưởng phổ quát đến lề thói sinh hoạt cũng như ăn uống của trẻ, hệ tiêu hóa còn non yếu dễ dẫn tới rối loạn.
1 số căn nguyên phổ biến gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ
  • Ẳn thực phẩm bị ôi thiu, bảo quản không đúng phương pháp.
  • tiêu dùng thực phẩm sống hoặc chưa chín kỹ.
  • Ẳn uống ngoài đường, ko đảm bảo kê sinh an toàn thực phẩm.
  • Trẻ xúc tiếp có vật nuôi, đặc trưng là phân của vật nuôi.
  • Ẳn hoa quả, rau xanh mang thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại, chưa rửa sạch.
  • Nguồn nước bị ô nhiễm.
cách phòng ngừa?
Đề ngừa rối loàn tiêu hóa nên cho trẻ ăn chín uống sôi, tránh tiêu dùng thức ăn khó tiêu, cay nóng. Chú ý chọn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, tậu ở nơi đáng tin cậy. ưu tiên đồ tươi, sạch. ko để thức ăn sống lẫn mang thức ăn chín. Thực phẩm đã nấu chín nên ăn ngay trong hai giờ đầu.
Thực phẩm qua chế biến mà chưa ăn ngay phải được bảo quản đúng bí quyết. Trong điều kiện thời tiết nắng hot như ngày nay, tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh, khi dùng lại cần phải đun sôi.
ko dùng thức ăn đóng hộp đã quá hạn, bị ôi thiu. Rửa sạch tay trước lúc chế biến, giữ vệ sinh trong công đoạn chế biến. Vệ sinh thực phẩm kỹ trước khi chế biến.