Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Các bài tập yoga hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Các bệnh ở gan thường gây khó tiêu, dễ bị kích thích, hạ trục đường huyết, buồn nôn… những bệnh gan thường gặp như viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan hoặc ung thư gan

Ngoài việc sử dụng thuốc thì việc tập luyện sẽ hỗ trợ rất tích cực cho những người gan nhiễm mỡ. Bài tập cũng được Nhận định đạt hiệu quả cao trong tương trợ điều trị gan nhiễm mỡ.
Bài tập thở. Bài tập thở là sự chọn lọc số 1 cho các bệnh nhân đang bị gan, giúp chức năng gan được cải thiện chóng vánh, giảm nhanh sự khó chịu, ngăn chặn sự tăng trưởng của những biến chứng.
cách thực hiện: Ngồi bắt chéo 2 chân trên thảm, lưng thẳng, 2 tay đặt lên đùi ở phong thái tha hồ. Hãy hít sâu rồi thở ra thật mạnh bằng đường mũi trong vòng 10 đến 15 giây. thực hiện bài tập này trong vòng 15 phút mỗi ngày để giúp gan được cải thiện hơn.
Bài tập xoay sang bên. Chữa bệnh gan bằng bài tập yoga này sẽ có tác dụng giúp giảm viêm, xơ hóa ở gan mau chóng.
thực hành bài tập: Ngồi trên sàn mang tư thế thoả thích, bàn chân trái để trên mặt tấm thảm còn chân phải vòng ra phía sau, chạm vào mông trái. Tay phải giữ lấy chân trái, trong khi đấy tay trái để ra phía sau, đầu quay sang bên phải, mắt nhìn về hướng đó. Giữ nguyên phong độ trong vòng 5 đến 7 giây rồi thực hành lại bài tập 5 lần.
Bài tập cánh cung. Bài tập này rất tốt cho những bệnh nhân đang bị gan nhiễm mỡ, giúp nâng cao cường chức năng gan, giảm đáng kể lượng chất béo bị tàng trữ trong gan và thân thể.
cách thức thực hiện: Nằm sấp trên sàn, trong khoảng từ nâng thân và hai chân lên. khi mà đấy bụng vẫn đặt trên sàn, cố gắng tiêu dùng hai tay để giữ lấy hai cẳng chân. khi này thân thể bạn giống như 1 cánh cung còn tay đóng vai trò là dây cung. Mắt nhìn hướng về phía trước, giữ nguyên phong thái trong vòng 5 đến 7 giây rồi trở về phong độ chuẩn bị. thực hành lại phổ quát lần.
Bài tập tăng cường sức mạnh. Đây là bài tập rất tốt đối có những bệnh nhân đang điều trị bệnh xơ gan, giúp các độc tố, chất thải trong gan được chiếc bỏ mau chóng. trong khoảng đó giúp gan nâng cao cường chức năng rẻ hơn, ngoài ra lúc thực hiện tư thế này sẽ giúp oxy và máu được lưu chuyển tới các phòng ban khác.
bí quyết thực hiện: khởi đầu có phong độ ngồi chồm hỗm ở trên sàn mang 2 chân bắt chéo nhau. Lưng thẳng, trong khoảng từ đưa 2 tay ra đằng sau, sao cho một tay để ở cạnh khuông còn 1 tay để ở vai, hay tay nắm lại mang nhau. Giữ phong độ trong 10 giây rồi trở về phong độ chuẩn bị. thực hiện lại bài tập 5 lần.