Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Thức ăn đựng nitrat giúp dự phòng bệnh glôcôm

Hơn 104.000 người được chia thành năm đội ngũ dựa trên lượng nitrat có trong chế độ ăn uống của họ, nao núng làng nhàng hàng ngày trong khoảng 80 mg đến 240 mg. những nhà nghiên cứu nhận thấy hàng ngũ dùng chế độ ăn uống chứa nitrat cao nhất sở hữu can dự có 20% tới 30% nguy cơ rẻ hơn cho bệnh glôcôm góc mở.
đặc biệt, 10 khẩu phần rau xanh mỗi tuần, tương đương khoảng 1,5 ly mỗi ngày, đã sở hữu ảnh hưởng to nhất để giảm nguy cơ bệnh glôcôm góc mở. những nguồn thực phẩm bậc nhất bao gồm rau diếp, cải xoăn, mù tạt, củ cải, củ dền, khoai tây…
Bệnh glôcôm với thể xảy ra lúc sức ép tàng trữ từ dịch lỏng mắt mà không thoát đúng cách thức. áp lực này có thể làm hỏng các sợi tâm thần và tâm thần thị giác trong khoảng võng mạc và dẫn tới mất nhãn quang. Bệnh glôcôm cũng mang thể phát triển khi với sự tưới máu tốt cho các dây thần kinh thị giác.
Nitrate có thể giúp cả hai vấn đề. "Lượng nitrat cao hơn dẫn đến tăng oxid nitric trong thân thể, và oxit nitric với thể duy trì nhãn áp thông thường bằng cách thức điều hòa những mô của con đường thoát dịch," tấn sĩ Kang nhắc. "Ngoài ra, oxid nitric giúp giãn các huyết quản và mang thể cải thiện lưu lượng máu tới những dây tâm thần thị giác."
đương nhiên, bạn phải chọn rau củ quả “sạch”, cất lượng nitrat cho phép, ko tác động xấu lên sức khỏe, giả dụ phương pháp trồng trọt không đúng và lạm dụng phân bón với thể làm lượng nitrat cao trong rau quả vượt ngưỡng cho phép thì rõ ràng không hề rau “sạch” như mong muốn.
TS.BS. Lê Thanh Hải