Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Dừng ăn xúc xích để bảo toàn sức khỏe

Vừa qua Hiệp hội Ủy ban thầy thuốc chịu phận sự về y khoa Mỹ (PCRM) đã gửi đến Bộ Nông Nghiệp về việc giới hạn phân phối xúc xích trong bữa ăn của những học sinh nước này, do nó mang ảnh hưởng tới hormone và dư lượng kháng sinh.

1. Lý do giới hạn ăn xúc xích

Món ăn phổ biến này được khuyến cáo là nên giới hạn tiêu dùng do với các tác động tiêu cực đến sức khỏe như là làm cho rối loàn hooc môn và cất lượng lớn thuốc kháng sinh dư thừa. Đối tượng chịu ảnh hưởng rõ nhất là trẻ nhỏ và các người dưới độ tuổi 25, đây cũng chính là những người tiêu thụ nhiều xúc xích nhất.
xúc xích
Xúc xích công nghiệp cất rộng rãi dư lượng thuốc kích thích vững mạnh, kháng sinh
Xúc xích công nghiệp bán trên thị trường được khiến trong khoảng thịt lợn, bò, gà nuôi công nghiệp. các vật nuôi này được tiêm kháng sinh và hooc môn để dự phòng nguy cơ mắc dịch bệnh. quan trọng hơn, chúng được cho ăn nhiều thức ăn kích thích tăng trưởng, đây là dòng thức ăn khôn xiết hại với người dùng gián tiếp, đặc biệt là trẻ con, thanh thiếu niên. Hậu quả là con nhỏ dậy thì sớm, tình trạng kháng kháng sinh nhiều và diễn ra sớm, rất ác hại cho tính mạng mỗi người.
có thể bạn ko biết, chỉ 100g xúc xích đã chứa 290 calo và 26g chất béo, chiếm hơn 40% tổng lượng chất béo mà cơ thể cần mỗi ngày. bên cạnh đó, nó cũng cung ứng tới 50% natri, nhưng lại chỉ với 4% kali cần phải có cho thân thể. Natri sở hữu đặc tính giữ nước, đây là khởi thủy khiến thân thể bị tích nước, phù vật nài, hạ tuyến đường huyết, tác động đến huyết áp, tim mạch. tai hại hơn, ăn xúc xích phổ biến còn làm cho tăng 21% khả năng mắc ung thư trực tràng so mang người thông thường.

hai. Xử lý thế nào với lề thói ăn xúc xích?

phải chăng nhất là bỏ hẳn món ăn tai hại này. ví như chẳng thể kiềm chế được, hãy ăn thật ít và chọn lọc xúc xích tươi.
xúc xích 02
Xúc xích tươi tuy ít muối và chất béo hơn xúc xích công nghiệp nhưng cũng chỉ nên ăn 1-2 cây/tuần
Xúc xích tươi vẫn đựng hàm lượng muối natri và lượng chất béo cao nhưng vẫn còn ít hơn đáng đề cập so sở hữu chiếc đóng gói. ví như có điều kiện hãy khiến cho xúc xích tại nhà hoặc mua hàng homemade thay vì các dòng bán sẵn.
Xúc xích ko nên chiên hoặc nướng vì càng chế biến ở nhiệt độ cao càng sinh ra đa dạng chất độc hại. Lượng tối đa nên ăn trong một tuần là 1-2 cây, phổ thông hơn sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Theo kiến thức Trẻ