Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Món Ẳn Thanh Nhiệt, Mát Gan mang Rau Dền

Là 1 dòng rau quen thuộc, rau dền ko chỉ là thực phẩm được ưa chuộng để chế biến thành phổ quát món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn mang tác dụng mát gan, thanh nhiệt rất lý tưởng cho sức khỏe.
>>>>sam ngoc linh
Rau dền có phổ thông dòng gồm dền tía và dền cơm, bộ phận sử dụng là toàn cây và rễ. Theo Đông y thì dền tía vị ngọt, mát, vào ruột già, rau dền cơm vị ngọt, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khí và khai khiếu. phục vụ các trường hợp táo bón, kiết lỵ, rối loạn tiết niệu, sưng đau họng, đau mắt đỏ, côn trùng cắn đốt. với thể xào, nấu, ép nước. Ngày tiêu dùng 100 – 250g.
rau den
Cành và lá dền cơm chứa glucid, protid, caroten, những vitamin nhóm B (1, 5, 12), C, PP…Lá dền tía chứa phổ biến những vitamin hơn, nhất là vitamin C. Thân và lá chứa các acid palmatic và sterol. Hạt chứa những sterol, acid béo ko no và tinh bột. Nghiên cứu mới đây cho thấy, rau dền với khả năng nâng cao thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng sở hữu chứa đa dạng các acid béo ko no và sterol.
cách làm cho món ăn canh rau tập tàng giúp mát gan, thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa như sau: Dền cơm 100g, rau dệu 50g, rau đay hoặc ngọn lá mùng tơi 50g; nấu với bột canh, bột tôm hay nước cua.
bên cạnh đó, còn với một số món ăn bài thuốc khác trong khoảng rau dền giúp săn sóc sức khỏe rất tốt như cháo rau dền tía, canh rau dền, canh rau dền giết thịt lợn… Rau dển còn được sử dụng để chữa phát ban, chữa đau mắt, chữa rắn cắn…