Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Nên ăn cá hay uống viên dầu cá?

Các tiêu chí để so sánh giữa việc ăn cá và uống viên dầu cá bao gồm: thành phần dinh dưỡng, sự thu nhận các chất dinh dưỡng, hiệu quả, giá cả và yếu tố môi trường.
Dầu cá đang càng ngày càng trở lên phổ quát và thông dụng hơn trong một đôi năm vừa mới đây cũng như việc mọi người đang ý thức được tầm quan trọng của việc omega 3 rẻ cho sức khỏe tới mức nào. không những thế, một phần của lý do khiến cho dầu cá trở lên đa dạng đó là sự lo ngại về vấn đề an toàn lúc ăn cá.
trị dinh dưỡng
: ko chỉ chứa EPA và DHA mà còn vitamin D, selen, protein, cùng hài hòa với nhau và nhiều chất béo toàn phần hơn dầu cá. đặc biệt là selen rất quan yếu bởi vì mang thể bảo kê cơ thể trước độc tố thủy ngân, vitamin D giúp bảo vệ cơ thể trước hồ hết bệnh. Chỉ cần 150g cá hồi hoang dã sở hữu cất 1700 IU vitamin D nhưng thực sự rất khó với thể đưa được mẫu thức ăn này vào chế độ ăn hàng ngày được.
Dầu cá: dầu cá chỉ chứa EPA và DHA, mặc dầu dầu cá hồi và dầu gan cá tuyết cũng cất khá phổ thông vitamin D. Dầu cá chỉ cất rất ít các axít béo toàn phần như cá và ko cất selen (Se).

Hiệu quả (mức độ EPA và DHA)
: 150 g cá hồi hoang dại mang chứa 883mg của EPA và 1.111mg DHA. Ẳn 2-3 phần cá hồi 1 tuần sẽ cung cấp 1 lượng nhỏ omega 6 nhưng lại đủ cho mọi người.
Dầu cá: về điểm này thì có vẻ dầu cá sẽ mang điểm hay hơn ăn cá. Bởi vì các phân tử trong dầu cá được chứng đựng và tinh khiết hơn nên đựng một lượng to DHA và EPA. Uống 6 viên dầu cá mang thể cung ứng cho bạn một,5 g DHA mỗi ngày, chừng độ này rất khó có thể đạt được từ việc ăn cá trừ lúc bạn ăn khoảng 300 g cá hồi hoang dã mỗi ngày
hấp thụ
Đây là vấn đề khó nhất. ví như hiệu quả đề cập tới nồng độ EPA và DHA trong việc ăn cá và uống dầu cá thì ở đây sẽ đề cập tới việc cơ thể tiếp nhận được bao lăm. một vài nghiên cứu dich tễ học đã chỉ ra rằng các viên dầu cá ko đạt được đa dạng hiệu quả bằng việc ăn cá. Bởi vì việc xuất hiện những axít béo với trong cá có thể hỗ trợ việc tiếp thu các chất EPA và DHA hiệu quả hơn so với uống dầu cá có ít chất béo.