Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trị viêm da xúc tiếp do sâu bọ

Theo thư bạn trình bày thì đấy là những dấu hiệu của chứng viêm da xúc tiếp do sâu bọ. Thời tiết đang chuyển mùa, mưa nắng tự dưng nên côn trùng (kiến ba khoang, con rết, thiêu thân…) vững mạnh mạnh và tiến công các khu dân cư.
>>>>sam ngoc linh
những cái sâu bọ này thường đựng độc tố, khi cắn hoặc tiếp xúc mang da sẽ gây kích ứng viêm da. Trường hợp dễ mắc viêm da tiếp xúc do côn trùng là những người thường với lề thói cởi trần, mặc áo hở, ngủ không mắc màn, mở cửa sổ dễ bị côn trùng tiến công. Chúng đậu vào các vùng da hở, không mang xống áo che chắn trên cơ thể như vùng cổ, tay và cánh tay, vùng mặt và tiết da những chất độc gây viêm da.
thương tổn viêm da do sâu bọ sở hữu thể gặp ở bất kỳ vùng da nào trên thân thể, sở hữu thể diễn tiến nặng hơn khiến cho người bệnh với sốt nhẹ, da sưng tấy mủ, nổi hạch...

Trường hợp của bạn, khi thấy với các tín hiệu bệnh sau tiếp xúc có sâu bọ thì cần rửa sạch da mang loại xà bông với tính kiềm làm cho trung hòa môi trường acid sở hữu trong chất độc của côn trùng, giảm kích ứng. Sau đấy tắm rửa thường ngày sở hữu nước sạch. Bệnh sở hữu thể tự khỏi sau 5-7 ngày, da đóng vảy và khô dần.
ví như thấy vùng da tổn thương ko có tín hiệu thuyên giảm và với vẻ nặng hơn như da chảy nước, sưng nài nỉ thì rửa hoặc bôi ngày hai lần những dung dịch nước muối 0,9%, dalibour, eryfluid... lúc tổn thương da khô hơn thì bôi các thuốc sở hữu chứa kháng sinh và corticoid như eumovate, fucicort, gentrison...
Người bệnh ngứa ngáy phổ thông thì cần uống thêm thuốc kháng histamin (desloratadin, loratadin, cetirizin, clorpheniramin..) nếu như thương tổn với nhiễm trùng thì phải uống 1 đợt thuốc kháng sinh (cephalosporin, penicillin…) theo chỉ định của bác sĩ. ví như sưng tấy phổ biến khiến cho đau rát, đặc biệt thương tổn ở vùng mắt thì mang thể uống 1 đợt corticoid. dùng corticoid bắt đề nghị với chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa da liễu vì thuốc này có rộng rãi tác dụng phụ.
Lưu ý lúc rửa vết thương và bôi thuốc thì ko nên chạm tay vào vùng tổn thương rồi chạm vào vùng da khác, bệnh sẽ lây lan. Để phòng bệnh cần tạo lề thói ngủ màn, tránh xúc tiếp với sâu bọ, không giết thịt côn trùng bằng tay, không để da xúc tiếp có chất dịch do côn trùng tiết ra. lúc bị viêm da do sâu bọ cần đi khám và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc.