Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Bài thuốc nam gia truyền chữa tận gốc bệnh chàm, tổ đỉa

Gần đây, dư luận đang xôn xao về một bài thuốc nam của lương y Phan Thanh Long, chủ Nhà thuốc Nam Thanh Long có thể chữa dứt điểm bệnh chàm, viêm da cơ địa và tổ đỉa.
Theo chân những người bệnh, chúng tôi đã tìm đến địa chỉ 307A Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, Q.7, TP.HCM để tìm hiểu thực hư chuyện này. Mặc dù công việc khám chữa khá bận rộn nhưng vợ chồng lương y Phan Thanh Long vẫn dành chút ít thời gian để trao đổi với chúng tôi về bài thuốc nam gia truyền có công dụng tuyệt vời này.
lương y Phan Thanh Long và người bệnh đang được trẩn trị
Lương y Long cho biết, bài thuốc này không chỉ là sự kế thừa bí quyết cha ông truyền lại mà đối với anh, bài thuốc còn mang một ý nghĩa sâu sắc. Nó giống như “ông tơ bà nguyệt” đã se duyên cho anh và chị (Thu Hoài) thành vợ thành chồng giống như bây giờ. Nghe có vẻ không có gì lãng mạn khi một câu chuyện tình yêu được nở hoa từ bệnh chàm cơ địa. Nhưng với anh chị, đó là những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong cuộc đời. Chuyện là khi còn là con gái, chị Thu Hoài bị bệnh chàm ở cả hai chân và hai tay. Bệnh làm cho da chị bị khô, ngứa, rát và đặc biệt khó chịu vào mùa đông. Chị đã chạy chữa nhiều nơi, ai mách bài thuốc nào chị cũng thử nhưng bệnh tình không những không khỏi mà còn diễn tiến nặng hơn. Do bị bệnh nên chị cảm thấy vô cùng tự ti khi đi chơi, ăn uống. Chị thu mình và bi quan về cuộc sống.
Nhưng có một điều chị không ngờ tới là người con trai đang thầm yêu chị, tức anh Phan Thanh Long lúc đó đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Huế lại là con của một vị lương y có tiếng chuyên chữa trị bệnh chàm, tổ đỉa. Ngay sau khi biết chuyện, anh Long đã áp dụng bài thuốc nam gia truyền để điều trị cho chị. Thật không ngờ, chỉ sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh của chị đã khỏi hoàn toàn. Chị Hoài không còn bị ám ảnh về những cơn đau ngứa cho bệnh mang lại. Và từ đó, tình yêu của anh chị có thêm cơ hội đơm hoa kết trái.

Bài thuốc chữa trị tận gốc bệnh chàm, tổ đỉa, viêm da cơ địa
Sau khi về cùng một nhà, chị Thu Hoài luôn trăn trở một suy nghĩ. Hiện nay, có rất nhiều người mắc bệnh viêm da, chàm, tổ đỉa. Cũng giống như chị, họ phải chạy chữa nhiều nơi, bị bệnh tật dày vò biết bao ngày tháng nhưng không khỏi. Bài thuốc gia truyền của gia đình chồng lại rất hiệu quả, tại sao chị không giúp những người bị bệnh có cơ hội được gặp thầy gặp thuốc, đẩy lùi bệnh tật. Nghĩ là làm, chị Hoài động viên chồng từ bỏ ước mơ làm thầy giáo, học thêm y dược để phát huy bài thuốc hay của gia đình.
Trải qua thời gian, bài thuốc của Nhà thuốc Nam Thanh Long ngày càng được nhiều người biết đến. Có những người bệnh ở tận miền trung và miền bắc cũng tìm đến nhà thuốc để chạy chữa. Vì vậy, Nhà thuốc của vợ chồng chị lúc nào cũng đông bệnh nhân điều trị.
Anh Nguyễn Văn K. (Hòa Bình) bị chàm ngứa trên mặt đã lâu. Anh đi khám và được chỉ định bôi một loại kem thuộc nhóm corticoid. Thời gian đầu bệnh thuyên giảm nhưng vài tháng sau bệnh lại tái phát. Thông qua tìm hiểu, anh được biết thuốc có chứa corticoid không chữa khỏi hoàn toàn được bệnh này và thường gây ra nhiều tác dụng phụ như teo da, khô da, giảm sức đề kháng… Nếu dùng một thời gian dài có thể làm ức chế tuyến thượng thận, gây ra những bệnh nguy hiểm. Vậy là anh đành cầu cứu vào những bài thuốc nam gia truyền. Sau khi sử dụng bài thuốc của Nhà thuốc Nam Thanh Long, bệnh tình của anh đã được điều trị dứt điểm.
Một trường hợp khác là cháu Nguyễn Lâm M.(Bến tre, 24 tháng tuổi) bị viêm da cơ địa. Cháu bị ngứa dai dẳng ở bộ phận sinh dục, thường xuyên quấy khóc khiến gia đình rất lo lắng. Bố mẹ cháu tâm sự không dám dùng nhiều thuốc tây cho cháu vì sợ ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Dù sao anh chị cũng chỉ có mình cháu là con trai. Tuy nhiên, qua hai tháng điều trị theo bài thuốc của lương y Phan Thanh Long, bệnh tình của cháu Lâm M. đã khỏi hoàn toàn. Gia đình cháu đã nhiều lần gửi lời cảm ơn đến Nhà thuốc. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp bị tổ đỉa, viêm da cơ địa, chàm da và các bệnh về da khác được lương y Long tư vấn và cứu chữa kịp thời.