Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Bệnh động mạch vành là tình trạng thiếu máu cơ tim , do huyết khối hoắc những mảng xơ vữa trong động mạch làm ngăn cản sự lưu thông máu trong thân thể

Bệnh động mạch vành là tình trạng thiếu máu cơ tim , do huyết khối hoắc những mảng xơ vữa trong động mạch làm ngăn cản sự lưu thông máu trong thân thể
>>> Sâm Ngọc Linh mua ở đâu
Động mạch là huyết quản lớn trong hệ thống giao thông huyết quản của thân thể , đóng vai trò là con đường lớn vận chuyến máu chạy khắp thân thể. Những mảng xơ vữa bám vào thành động mạch làm động mạch hẹp đi , hoặc mỡ trong máu tăng cao hình thành huyết khối ngăn cản lưu thông máu gây những bệnh tim mạch cực kỳ nguy hiểm như bệnh mạch vành , tai biến…
nhân tố nguy cơ tim mạch: nhân tố nguy cơ tim mạch giản đơn là một đặc thù cá nhân chủ nghĩa khiến cho một ngày nào đó bạn dễ bị một tai biến tim mạch hơn. Các nhân tố nguy cơ đã được nhận mặt bởi các nghiên cứu dịch tễ. Các nghiên cứu này tìm hiểu lối sống và tình trạng sức khỏe của rất nhiều người dựa vào bảng câu hỏi phỏng vấn và các khám nghiệm y khoa. Những người này sau thời gian ấy được theo dõi trong nhiều năm để ghi nhận xem có điều gì xảy ra với họ.
Mảng xơ vữa: Mảng xơ vữa là mảng lắng đọng chất béo ( cholesterol ). Đặc thù của xơ vữa động mạch là sự kết hợp mảng vữa với sự xơ hóa. Cholesterol kết hợp các tế bào và canxi là sự hình thành mảng xơ vữa động mạch ở thành động mạch. Các mảng này làm giảm thiết diện của các động mạch và làm cho các động mạch bị hẹp dần.
nguyen nhan gay benh mach vanh
Mảng xơ vữa động mạch không phải bao giờ cũng phát triển từ từ , thỉnh thoảng nó có xác xuất vỡ một cách hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước. Khi mảng xơ vữa ra quá trình động máu bị hoạt hóa. Quá trình này khởi đầu với sự tích tụ của các tiểu cầu là những tế bào máu đặc biệt nay tại chỗ vỡ.
sau thời gian ấy , các tiểu cầu và thành phần nông dân chất béo từ mảng xơ vữa có xác xuất bị bong ra và gây tắc một động mạch có đường kính nhỏ hơn , tai biến này làm gọi là thuyên tắc mạch. Hoặc một cục máu đông có xác xuất được gây nên ngay chỗ mảng xơ vữa và hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước làm tắc nghẽn động mạch , tai biến này làm gọi là huyết khối. Sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch là kết hợp mảng vữa với sự xơ hóa.
Các mảng xơ vữa động mạch , nhất là khi chúng bị vỡ , gây ra hồ hết các tai biến tim mạch , hoặc do hiện tượng tắc nghẽn động mạch nơi có mảng vữa hoặc do hiện tượng thuyên tắc một động mạch nhỏ hơn ở hạ lưu dòng máu. Tai biến có xác xuất xảy ra ở một động mạch vành , ở một động mạch não hoặc ở một động mạch chi. 
>>>sam ngoc linh
Ai có xác xuất bị bệnh mạch vành
Hút thuốc lá: Thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ của bạn ( không chỉ là nguy cơ bị một tai biến tim mạch mà cả nguy cơ bị ung thư phổi , ung thư miệng hoặc hầu , ung thư cổ dạ con hoặc ung thư bọng đái… ).
Người lười vận động: Những người không sinh thực thể lực thường xuyên , nếu đi bộ nhanh ít ra một lần mỗi tuần , có tuổi thọ ngắn hơn những người thường xuyên sinh thực thể lực.
Tăng cholesterol máu: nghiên cứu dịch tễ đã chứng minh một cách thuyết phục tác động có hại của cholesterol. Nguy cơ bị các tai biến tim mạch tăng khi mức cholesterol trong máu cao hơn 1 , 8 – 2g/l. Ở người lớn , nếu mức cholesterol trong máu cao hơn 10% giá trị bằng số thường nhật nguy cơ bị một tai biến tim mạch tăng 30%. Thỉnh thoảng cần phải làm một xét nghiệm lipid máu chi tiết chứ không dừng ở việc đo nồng độ cholesterol toàn phần. Việc diễn giải kết quả lipid máu chi tiết là một nghề nghiệp phức tạp.
ngoại giả , những người béo phì , cao áp huyết , đái tháo đường… cũng có nguy cơ bệnh mạch vành.
thông tin hữu ích

sam ngoc linh
Tại núi Ngọc Linh , người ta đã phát hiện ra một loại sâm cực kỳ quý hiếm có nhiều hiệu quả chữa bệnh. Đó là sâm Ngọc Linh. Riêng đối với bệnh tim mạch sâm Ngọc Linh là bài thuốc tót vời trông coi hệ tim mạch hoạt động tốt , chống cao áp huyết , chống xơ vữa , chống tăng mỡ máu , chống thiếu máu , tăng tuần hoàn máu chống lại những bệnh tim mạch nguy hiểm. Những hiệu lực này của sâm Ngọc Linh đã được giới khoa công chứng minh.