Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Sâm Ngọc Linh là bài thuốc quý thuộc họ cam tùng còn được gọi là sâm Việt Nam

Sam Ngoc Linh là bài thuốc quý thuộc họ cam tùng còn được gọi là sâm Việt Nam , sâm trúc mọc ở vùng núi Ngọc Linh có tác dụng bồi bổ tăng cường sức khỏe và trị liệu rất cao.
Ở vùng núi Ngọc Linh thực dân địa phận giáp ranh của tính Kon Tum và Quảng Nam , người ta đã phát Lộ rõ ra một loài sâm quý hiếm và sau đó Mệnh danh là sâm Ngọc Linh. Đây là loài sâm quý và cũng là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Sâm Ngọc Linh mọc dày thành đám dưới tán rừng dọc theo các suối ẩm trên đất nhiều mùn.
Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là Panax vietnamesis , nó có dạng thân khí sinh thẳng đứng , có màu lục hoặc tím và khá nhỏ , thường thì đường kính chỉ khoảng từ 4-8m m , và trong mỗi năm thì nó sẽ có một giai đoạn lụi tàn. Rễ của Sâm Ngọc Linh thường thuộc dạng củ nhiều rễ nhánh có đường kính từ 1-3cm. Cây lâu năm thì thường có hòa và quả mọc tập kết ở trung tâm của tán lá khi chín ngả vẻ son cam với một chấm đen không đều ở đỉnh quả.
Thân lá và quả của Sâm Ngọc Linh
Vì sinh trưởng và phát triển trong rừng có nhiều tán cây lớn , đất mùn ẩm , nên nó phát triển khá chậm có khả năng sống rất lâu , các nhà khoa học cho rằng có nó có khả năng sống cả trăm năm và thậm chí là có khả năng lâu hơn , bộ phận được sử dụng và mang giá trị rất cao đó là rễ.Có thể bạn chưa biết , thường thì giá trị của nhân sâm sẽ tỷ lệ thuận với hàm lượng saponin có trong nó. Riêng đối với Sâm Ngọc Linh thì hàm lượng saponin được coi là cao nhất , cao hơn cả nhân sâm Hàn Quốc và xét về mắc cấu trúc hóa học thì nó không giống với bất kể loài sâm nào khác trên thế giới.

sam ngoc linh
ngoài ra trong Sâm Ngọc Linh còn chứa nhiều axit béo , axit amin quý hiếm và dồi dào nguyên tố , đa vi lượng. Chính bởi vậy Sâm Ngọc Linh được coi là một trong những loại sâm quý hiếm và mang giá trị cao nhất hiện tại. Đối với người dân địa phương , thì nó Ấy là bài thuốc trị sốt cơn , chữa lành vết thương , thuốc cầm máu , trị liệu về tiêu hóa…
Qua nhiều Học hỏi khoa học đã chứng minh rõ ràng những Công hiệu của Sâm Ngọc Linh như giải tỏa căng thẳng , xả stress , chống trầm cảm , bồi bổ sức khỏe , tăng cường miễn dịch , tăng cường sức khỏe toàn diện , chống lão hóa , canh gác gan , hệ thống tim mạch , bình phục và tái tạo tế bào tăng cường hoạt động chức năng của các cơ quan trong thân hình , kháng cự những tác nhân đặt vào thế bất lợi tế bào và nhất là khả năng phòng chống ung thư.
Sâm Ngọc Linh Kon Tum
Quý Khách có nhu cầu mua hàng vui lòng liên quan hotline để đặt cọc trước 10%. Chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí trong vòng 4 ngày làm việc trên Cả nước
Sâm Ngọc Linh còn tăng sự Vừa miệng trong bữa , cải thiện giấc ngủ , tăng cường thị lực , trí não tinh tường. Kháng cự mệt mỏi , chống nhược sức do lao động liên tục kéo dài , giảm cholesterol , Hài hòa huyết áp , tăng khả năng sinh sản hồng huyết cầu ( giúp da dẻ hồng hào tươi trẻ ) , rất tốt cho người suy nhược , người bị yếu sinh lý , hỗ trợ bình phục nhanh sau giải phẫu , hỗ trợ điều trị tiểu đường…và dồi dào Công hiệu nữa.
Sâm Ngọc Linh đặc biệt có khả năng dùng được cho người lớn , người cao tuổi và cả trẻ em.
Cách dùng:
Sâm tươi: Cắt lát mỏng và ngậm , có khả năng bảo quản trong tủ lạnh vài ngày , không nên để lâu hơn , với cách dùng là ngậm thì có khả năng ngâm với mật ong để bảo quản lâu hơn và phát huy hết tác dụng của sâm
Sâm khô: Người ta ước tính sau khi phơi 5kg sâm khô sẽ được 1kg sâm khô , bởi vậy khi dùng sâm khô lưu ý liều lượng it hơn 5 lần so với sâm tươi.
Sâm ngâm rượu: Cần rửa thật sạch sâm và rửa qua bằng rượu , để khô củ sâm , sau đó cho vào bình sao thủy , nên ngâm rượu khoảng 50 độ , ngâm trong thời gian khoảng 2-3 tháng mới phát huy hết những tác dụng của sâm. Với trọng lượng từ 100 gam sâm cho vào 2 – 3 lít rượu , Ngày ngày dùng từ 50 ml – 100 ml