Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Dùng sâm nên kiêng điều gì?

Nhân sâm là bài thuốc quý trong tự nhiên , rất tốt cho sức khỏe nhất và về vấn đề sinh lí , tuy nhiên khi dùng sâm cũng cần phải lưu ý một số điều
>>> Sâm Ngọc Linh
Thuốc nào cũng vậy đều có cách dùng , thời kì uống , liều lượng khác nhau. Đối với bài thuốc đông y như rằng nhân sâm cũng vậy , khi dùng nhân sâm không ngay thẳng không những không mang lại hiệu quả , mà còn có chút có tác động đến một điều gì đó không tốt tới sức khỏe.
Nếu bạn đang dùng sâm hoặc để sẵn dùng thì cần lưu ý những điều sau đây:
Núm rễ của củ sâm được ngăn lại trong một giới hạn nhất định trong quá trình chế biến để giữ các hoạt chất trong sâm , đồng thời để tạo dáng cho nhân sâm tốt hơn , tuy nhiên xét về mặt hiệu quả thì nó dường như không có hiệu quả bổ mà còn có xác xuất gây ra cảm giác buồn nôn. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" cần cắt bỏ sự hoạt động đi trước khi sử dụng.
Những người bị đau bụng thuộc “thể hàn” , đau bụng “tiết tả” , tức đau bụng ỉa chảy , đầy bụng , trướng bụng… dùng sâm có xác xuất gây nguy hiểm. Ngoại giả , những người cao áp huyết cũng không nên dùng nhân sâm. Những người hay mất ngủ tránh dùng sâm vào buổi chiều và buổi tối.
Đặc biệt lưu ý khi dùng nhân sâm với trẻ nít , nên dùng theo kiểu kết hợp cho trẻ khi trẻ bị suy dinh dưỡng , còi xương , hư nhược thân thể , sau ốm , thiếu máu… Còn đối với trẻ có xác xuất chất kiện khang , phát triển thường nhật , không bị mắc các bệnh lý thuộc hư chứng thì không nhất thiết phải dùng sâm.

Không được dùng đồ kim khí để nấu nhân sâm .Khi dùng nồi kim khí nấu nhân sâm sẽ làm chất kim khí hòa tan với nhân sâm thành 1 loại độc dược hay có xác xuất triệt tiêu chất bổ của nhân sâm.
Không uống trà chung với nhân sâm. Trà có duợc chất chống với nhân sâm nên không mang lại kết quả hoá bồi dưỡng của nhân sâm. Do vậy muồn uống trà thì phải uống 2 thứ cách nhau ít ra 2 hay 3 tiếng đồng hồ.
Không dùng quá nhiều. Do nghĩ rằng nhân sâm là thuốc bổ , dùng càng nhiều càng tốt nên một số người đã hãm nhân sâm trong phích nước , dùng thay nước uống quanh năm. Có người lại ăn nhân sâm như ăn kẹo cao su… Việc lạm dụng nhân sam ngoc linh như vậy đưa đến nhiều hậu quả nguy hiểm.
Sau khi uống sâm không nên ăn củ cải và đồ biển. tất cả các loại củ cải đỏ , trắng , xanh và hải sản đều đều cấm kỵ sau khi bạn dùng nhân sâm. Theo đông y cựu truyền thì củ cải và đồ biển đại hạ khí , còn nhân sâm thì lại đại bổ khí , hai thứ triệt tiêu lẫn nhau , cản trở cho người sử dụng.
thông tin hữu ích

sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh là sâm quý hiếm của Việt Nam được phát hiện ở núi Ngọc Linh , được coi là loài sâm đưa lại hiệu quả tốt nhất trên thế giới hiện nay. Sâm Ngọc Linh có những hiệu quả mà không có bất kì sâm nào có được. Sâm Ngọc Linh nổi danh với bài thuốc trị yếu sinh lí , bồi dưỡng tăng cường sức khỏe , phòng và trợ giúp chữa trị bệnh khó chữa như tiểu đường , bệnh ung thư…