Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Bí quyết để người cao huyết áp ăn tết vui khỏe

Những món ăn cùng với những thói quen trong ngày tết khiến tình trạng người bị cao huyết áp trở nên nghiêm trọng hơn. Bí quyết để người cao huyết áp ăn tết vui khỏe
Hạn chế chất béo, muối và đường. Chất béo từ thịt không chỉ làm tăng cân mà còn là yếu tố góp phần quan trọng vào việc gây xơ vữa động mạch dẫn đến tăng huyết áp, bệnh tim, đột quỵ. Nên ăn những món ăn từ hải sản như cá… rất giàu omega, khoáng chất có lợi cho người tăng huyết áp.
Tránh ăn nhiều bánh chưng, mứt…làm tăng huyết áp, có lẽ là do đường làm tăng sản xuất adrenaline gây co mạch và ứ muối dẫn đến tăng huyết áp.
de nguoi cao huyet ap an tet vui khoe
Muối đã được nhiều nghiên cứu chứng minh vai trò của nó trong tăng huyết áp. Khi thừa muối thì lượng dịch trong máu tăng lên gây tăng huyết áp, và lượng muối ứ đọng nhiều trong thành mạch làm thành mạch “cứng hơn” là một yếu tố thuận lợi cho tăng huyết áp.
Tránh rượu, bia, bởi đât chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu tới tình trạng tăng huyết áp, nếu có uống thì nên giới hạn ở mức độ không quá 50ml rượu mạnh, 150ml rượu vang và 350ml bia.
Tăng cường rau xanh, quả chín. Những thực phẩm trên bạn cần tránh, người tăng huyết áp nên ăn nhiều món rau xanh, rau củ và quả chín để cung cấp nhiều chất xơ, kali, magiê, vitamin C and vitamin A, đây là những chất dinh dưỡng có ảnh hưởng tốt tới huyết áp.
Chén nước chè, ly cà phê, chén rượu, điếu thuốc đều không tốt cho người tăng huyết áp, thay vì uống chè đặc, cà phê, người tăng huyết áp nên sử dụng sinh tố trái cây để tăng cường vitamin, sử dụng sữa không đường, ít béo để bổ sung thêm canxi và uống đủ nước
Cùng với đó, bạn đừng quên thư giản, tập thể dục vào ngày tết nhé tăng cường bài tập hít thở sâu với không khí trong lành và thả hồn thư thái ngắm nhìn cảnh vật với đa sắc màu và lắng nghe âm thanh trầm bổng của mùa xuân tươi đẹp.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh là dược liệu cực tốt cho sức khỏe, được coi như một báu vật. Samngoclinh.org là hệ thống website rất uy tín trong việc cung cấp sâm Ngọc Linh chất lượng nhất. Nhân viên bán hàng rất nhiệt tình tư vấn cho khách hàng kể cả ngoài giờ làm việc