Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Những thói quen bất ngờ gây tử vong sớm

Những thói quen như xem tivi quá nhiều, bỏ bữa sáng…là thói quen xấu cực kỳ có hại, có thể gây tử vong sớm nếu bạn không từ bỏ
Bỏ bữa sáng. Không ăn sáng sẽ gây cảm giác khó chịu trong bụng mỗi chúng ta. Nếu không ăn sáng kéo dài dễ gây nên bệnh mãn tính như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, mau lão hóa.
Xem tivi quá nhiều. Những người xem tivi trong 3 giờ đồng hồ mỗi ngày hoặc hơn có thể có nguy cơ tử vong sớm gấp 2 lần so với những ai xem ít hơn, theo một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ.
Thói quen xem tivi trong 3 giờ đồng hồ hoặc hơn trong một ngày làm tăng nguy cơ tử vong sớm cao hơn gấp 2 lần so với những người xem trong một giờ hoặc ít hơn.
coi tv qua nhieu gay tu vong som
Sự cô đơn. Cảm giác vô cùng cô đơn có thể làm khả năng tử vong sớm của một người lớn tuổi tăng lên 14%, theo một nghiên cứu đáng lo ngại. Ảnh hưởng của sự cô đơn đến tử vong sớm dữ dội gần giống như sự tác động của tình trạng kinh tế xã hội khó khăn – điều đó làm tăng khả năng tử vong sớm lên 19%.
Nó không phải là tình trạng cô đơn hay sự cô lập về thể chất mà là cảm giác cô lập chủ quan mà nghiên cứu đã chỉ ra là mang tính đột phá sâu xa.
Một chế độ ăn với hàm lượng calo thấp. Nghiên cứu tại Mỹ thực hiện đã tiết lộ rằng một chế độ ăn với hàm lượng calo thấp thật sự có thể làm suy giảm khả năng phản ứng lại với bệnh lây nhiễm của hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch bị suy yếu khiến cho bạn dễ có nguy cơ mắc phải các căn bệnh nghiêm trọng và từ đó dẫn đến tử vong.
Một giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Theo một nghiên cứu đáng báo động thì những người trưởng thành ở độ tuổi trung niên và cao tuổi hơn mà thường có những giấc ngủ ngắn tại văn phòng hoặc ở nhà có thể có nguy cơ tử vong cao. Cụ thể, những giấc ngủ ngắn có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao do các chứng bệnh về đường hô hấp.
Thông tin bên lề
tac dung cua sam ngoc linh trong dieu tri ung thu
Sâm Ngọc Linh được coi là thần dược chữa bách bệnh của người dân tộc Xê Đăng tại địa phương phát hiện ra loài sâm quý này, họ coi đó như một báu vật của rừng xanh. Và cho tới nay, sâm Ngọc Linh được coi là một thương hiệu quốc gia về các loại sâm.