Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Nên làm gì để giảm stress cuối năm

Thời điểm cuối năm, công việc dồn dập có thể khiến nhiều người bị stress, làm thế nào để giảm stress trong những ngày cuối năm? Hãy thư những cách sau nhé

Cuối năm là thời điểm bận rộn của tất cả mọi người, nhất là dân văn phòng, với những báo cáo, tổng kết cuối năm, lương, đánh giá cá nhân, đánh giá công việc, họp tổng kết và nhiều lịch trình quan trọng khiến dân công sở không tránh khỏi tình trạng stress.
Tình trạng stress dịp cuối năm không còn là chuyện mới nhưng ai cũng sẽ trải qua mỗi năm. Bởi đây là giai đoạn ngắn nhưng số lượng công việc phải hoàn thành đúng thời hạn rất nhiều.
Để hoàn thành đúng tiến độ công việc nhưng không vấp phải sự căng thẳng đòi hỏi thói quen sắp xếp khoa học. Không nên chờ đợi “nước đến chân mới nhảy” vì như vậy sẽ dễ gây tâm lý mệt mỏi, sai sót và chán nản.
Nên có lịch làm việc khoa học, ưu tiên những công việc có thể giải quyết trước. Thay vì dồn toàn bộ công việc vào cuối năm nên dành thêm mỗi ngày từ 1-1,5 tiếng để làm trước một số công việc dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, uống nước đầy đủ. Không phải vì quá bận mà bỏ bữa rất nguy hiểm có thể khiến bạn càng mệt mỏi hay stress.
Có nhiều người vì quá căng thẳng nên có thói quen dùng những đồ uống như cafe để giúp tăng cường sự tỉnh táo. Đây là thói quen không tốt bởi tác dụng kéo dài sự tỉnh táo sẽ làm bạn mất ngủ, ngày tiếp theo vẫn duy trì cường độ làm việc như vậy rất nguy hiểm.
Như đã nói, nếu vì tham công tiếc việc mà bỏ bữa sẽ làm hạ đường huyết. Kẹo ngọt hay ăn các đồ ăn giàu năng lượng chưa chắc đã hữu ích. Tuy nhiên, những món ăn giúp bạn cân bằng sức khỏe và sự minh mẫn lại là rau xanh, nước ép hoa quả, trái cây tươi, ngũ cốc giàu chất xơ.
Tình trạng stress gây hại cho tim mạch, bộ não. Cho nên chế độ ăn cần phải giảm bớt lượng muối. Vì lượng muối đi vào cơ thể sẽ gây rối loạn quá trình vận chuyển dinh dưỡng. Mặt khác, ăn muối lâu sẽ làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tim, làm cho bạn mệt mỏi càng tăng sự stress.
Ngoài những việc làm trên, khi bất cứ ai lâm vào cảnh stress do công việc phải tìm những thú vui thư giãn nhẹ nhàng sau giờ làm như đi bộ, đi chơi, đi dạo…để phục hồi sức khỏe. Đặc biệt phải đảm bảo giấc ngủ đủ thời gian 8 tiếng mỗi ngày.
Thông tin bên lề
tac dung sam ngoc linh
Để giảm sức khỏe, tăng khả năng làm việc, nhất là trong những ngày sắp Tết, bạn có thể dùng một loại sâm, đó là sâm ngọc linh. Loại sâm này có tác dụng giảm stress rất tốt, giải tỏa căng thẳng, đặc biệt là bồi bổ, tăng sức khỏe, tăng sức đề kháng,…
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680