Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Thừa vitamin D dễ bị gãy xương

Vitamin D là yếu tố cần thiết cho sự chắc khỏe của xương, nhưng thừa vitamin D rất dễ dẫn tới gãy xương khi té ngã
Thật bất ngờ với một nghiên cứu tại Thụy Sĩ cho biết người thừa vitamin D có thể dẫn đến té ngã và gãy xương.
Nhiều người lớn tuổi thường bổ sung vitamin D để làm cứng cáp xương và ngăn ngừa gãy xương. Các nhà khoa học Thụy Sĩ cảnh báo lạm dụng vitamin D với những liều không phù hợp người ta có thể gặp những bất lợi như tăng nguy cơ té ngã và nếu té ngã thì dễ gãy xương hơn.
Trong nghiên cứu này, người ta chọn ra 200 người nam và nữ trên 70 tuổi từng có lần bị té ngã trước đó, chia họ thành ba nhóm: một nhóm nhận 24.000 đơn vị vitamin D, một nhóm nhận 60.000 đơn vị vitamin D và một nhóm nhận 24.000 đơn vị vitamin D cùng với 300 microgram của một dạng vitamin D gọi là calcifediol.
Sau 1 năm theo dõi và phân tích, các nhà khoa học phát hiện có 66,9% người thuộc nhóm nhận 60.000 đơn vị vitamin D và 66,1% người của nhóm nhận vitamin D và calcifediol bị té ngã so với chỉ có 47,9% người của nhóm nhận liều chuẩn 24.000 đơn vị vitamin D.
Nhiều người nghĩ rằng dùng liều cao vitamin D sẽ có lợi, nhưng thực tế thì trái lại liều thấp lại có lợi nhất trong việc bảo vệ bộ xương con người.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với kết quả của nghiên cứu này. Một nhóm nhà khoa học độc lập đã chỉ ra một số điểm yếu của nghiên cứu đó là không có nhóm chứng và bệnh nhân được điều trị bằng liều hàng tháng thay vì liều hàng ngày.
Thông tin bên lề
tac dung sam ngoc linh
Sâm ngọc linh có những tác dụng rất đặc biệt trong việc tăng cường sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Sâm ngọc linh giúp chống suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, hỗ trợ phục hồi chức năng các cơ quan trong cơ thể, chống lão hóa. Đặc biệt sâm ngọc linh có tác dụng tăng cường sinh lý cực mạnh cho cả nam giới và phụ nữ.
Thông tin liên hệ
  • cong ty gau truc do
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680