Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Những thực phẩm người lớn tuổi nên tránh

Để bảo vệ sức khỏe, người già cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, dưới đây là những thực phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người già

Thịt đỏ. Cơ thể người già rất khó khăn trong việc hấp thụ các loại thịt đỏ như thịt lợn, bò chứa làm ảnh hưởng đến gan và hệ tiêu hóa.
Thực phẩm chế biến sẵn. Những thực phẩm như mì ăn liền, đồ chế biến sẵn, đồ khô… lượng dinh dưỡng và vitamin thấp, dễ gây thiếu chất.
Chất béo. Chất béo làm tăng lượng cholesterol trong máu làm phát sinh các chứng bệnh về tim mạch, làm tắc động mạch vành, xơ vữa.
Thực phẩm chiên, rán. Không chỉ người già mà tất cả chúng ta đều nên hạn chế thực phẩm này. Thực phẩm chiên, rán thường ngấm nhiều mỡ, dễ gây béo phì, ung thư. Thay vì ăn đồ rán, nướng, hãy thay thế bằng các món luộc, hấp…
Thực phẩm nhiều muối. Những loại thực phẩm muối, dầm thường quá mặn. Ăn mặn có nguy cơ bị thận, tăng huyết áp và gây ra các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột khác.
Các loại nước tương, mắm. Những loại nước chấm này có độ mặn cao trong khi đó người già cần phải ăn hơi nhạt.
Thực phẩm nhiều đường. Các thực phẩm như bánh ngọt, kẹo bánh các loại, người già không nên ăn vì nó có nguy cơ làm tăng đường huyết trong máu, gia tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.
Các thực phẩm đông lạnh. Hệ tiêu hoá của người già thường yếu, vì vậy không nên ăn các thực phẩm đông lạnh để phòng bệnh về đường ruột. Thêm nữa thực phẩm đông lạnh cũng không tốt cho hệ tim mạch của người già.
Nội tạng động vật. Những món ăn từ nội tạng động vật có chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt. Nếu sử dụng nhiều sẽ làm tăng mỡ máu có hại cho tim mạch đặc biệt đối với người cao tuổi, người béo phì và người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, tăng huyết áp, gút…
Ngoài ra cũng nên lưu ý thêm là dùng vitamin A quá nhiều ở người cao tuổi có thể làm phản tác dụng. Người già thường có thói quen uống trà hoặc cà phê sau mỗi bữa ăn, vì vậy nếu ăn các thực phẩm có nhiều chất sắt thì không nên uống trà hoặc cà phê vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thức ăn vào cơ thể.
Thông tin bên lề
tac dung sam ngoc linh
Ngày xưa, trong thời kỳ kháng chiến chống ngoại xâm, ở vùng núi Ngọc Linh người dân địa phương thường dùng một loại dược liệu để trị thương, trị sốt rét, bổ sung dinh dưỡng…Đó chính là sâm ngọc linh, một loại sâm có giá trị bậc nhất thế giới.
Thông tin liên hệ
  • cong ty gau truc do
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680