Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Đẩy lùi nỗi lo tăng cân trong mùa Tết

Tiệc tùng nhiều, thức ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm…khiến bạn rất dễ tăng cân trong mùa Tết. Để tránh tăng cân trong mùa Tết nên ăn uống hợp lý kết hợp vận động mỗi ngày
Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, đặc biệt trong những ngày tết tâm lý thoải mái, giao lưu gặp gỡ, tiệc tùng nhiều và những đồ ăn hấp dẫn chứa nhiều dầu mỡ, chất đạm khiến nhiều người lo ngại béo lên bất thường.
Thừa cân, béo phì là tình trạng lượng mỡ được tích trữ trong cơ thể chiếm khoảng từ 15% đến 20% toàn bộ thể trọng, nam giới trưởng thành có lượng dự trữ mỡ ít hơn nữ giới trưởng thành và những trẻ em đang trong độ tuổi từ 1-12 tuổi do các tổ chức cơ bắp của nam giới nhiều hơn của nữ giới và những trẻ em. Nếu tổng lượng mỡ dự trữ trong cơ thể mà chiếm từ 25% đến 35% tổng trọng lượng của toàn cơ thể thì có thể được coi là thừa cân, béo phì.
Trong dịp Tết hầu như ai cũng thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt so với ngày thường, đây là nguyên nhân gây tăng cân bởi năng lượng tiêu hao giảm đi nhiều làm cho lượng mỡ tích lũy trong cơ thể nhiều hơn. Đặc biệt thừa cân, béo phì còn do ăn uống tuỳ tiện, ăn nhậu quá nhiều, ngủ nhiều…
Sau một thời gian dài nghỉ tết mọi người lại ra sức nghĩ cách làm sao để giảm cân và mỗi người một cách: tập luyện thể thao, uống thuốc, có người đã có những sản phẩm giảm cân chuẩn bị sẵn để đối phó với hội chứng tăng cân.
Giảm cân an toàn tức là không tạo cảm giác “no giả, chán ăn”, không ngăn cản quá trình hấp thụ chất, không giảm cân bằng cách giảm lượng nước trong cơ thể, không khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sự sống và hoạt động. Mọi quá trình tăng hay giảm cân đều cần diễn ra từ từ, nếu áp dụng cách ép giảm đột ngột, sẽ không phù hợp với sinh lý.
Song song với việc điều chỉnh cung cấp năng lượng, tăng luyện tập thể thao, có thể sử dụng các sản phẩm chức năng giảm cân nhưng phải rõ nguồn gốc, có thể mua những sản phẩm giảm cân giúp giảm sự hấp thu mỡ, tăng cường chuyển hóa các chất béo, giảm mỡ trong máu, hỗ trợ giảm cân, giúp giảm mỡ dưới da, mỡ nội tạng, hỗ trợ giảm béo hợp sinh lý và an toàn giữ ngoại hình cân đối. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ những thành phần thiên nhiên như: Trà xanh, lá sen, sơn tra, caffeine, chitosan… hoàn toàn không gây tác dụng phụ mọi người có thể yên tâm khi sử dụng.