Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Cá: Siêu thực phẩm dành cho sức khỏe

Cá là thực phẩm thân thuộc, là siêu thực phẩm, các chuyên gia tim mạch khuyên nên ăn cá ít ra hai lần trong tuần để sở hữu sức khỏe thấp

tại sao cá lại được coi là siêu thực phẩm?
Giàu Omega-3. Omega-3 mang tác dụng giúp cho huyết quản khỏe mạnh và ngăn phòng ngừa các cơn đau tim. Theo các chuyên gia tim mạch các axit béo Omega-3 khiến giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, chậm công đoạn dày lên của các thành động mạch.
Thường xuyên ăn những mẫu cá như cá hồi, cá trích, cá thu, cá cơm hoặc cá mòi khiến giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim tới 36%. không những thế axit béo Omega-3 còn giúp ngăn dự phòng thoái hóa điểm vàng, giúp đôi mắt sáng khỏe mạnh, chống trầm cảm và làm cho nâng cao đáng đề cập hiệu quả của thuốc chống trầm cảm. Điều này với nghĩa, ăn cá giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống.
ca sieu thuc pham cho suc khoe
Axit béo Omega-3 DHA (axit docosahexaenoic) là chất giúp tăng trưởng trí óc và mắt, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Omega-3 cũng được chứng minh làm cho giảm nguy cơ bệnh tiểu tuyến phố chiếc một ở con nhỏ.
hồ hết vitamin và khoáng vật. Selen là 1 khoáng chất quan yếu tương trợ chức năng tuyến giáp và ngăn dự phòng viêm nhiễm, thương tổn tế bào can hệ tới tuổi. Selen mang rất ít trong những dòng thực phẩm nhưng lại khôn xiết phổ quát trong cá. tuy nhiên, cá cũng rất giàu magie, giúp cơ bắp hoạt động hiệu quả. Magie phối hợp cộng canxi mang khả năng nâng cao cường sức khỏe xương.
Cá hồi còn đựng vitamin B-12, giúp cho hệ thống thần kinh trung ương hoạt động ổn định. bởi thế, thêm cá vào khẩu phần ăn mỗi tuần để có sức khỏe thấp hơn.
Tuy chứa lượng protein cao nhưng cá chẳng phải nguồn đựng chất béo bão hòa như giết bò, lợn. cho nên, ăn cá không chỉ cung ứng lượng chất béo cần phải có cho thân thể mà còn ko gây ra hiện trạng nâng cao cân.
Vitamin D rất cấp thiết cho xương. những chiếc cá như cá trích, cá mòi… là nguồn lý tưởng của cái vitamin này. vì vậy, ăn phổ biến cá khiến cho giảm nguy cơ viêm khớp dạng phải chăng và bệnh đa xơ cứng. tuy nhiên, cá còn giàu canxi và những chất dinh dưỡng khác cũng rất tốt cho xương.
toàn bộ các mẫu cá đều an toàn.
1 trong các lo ngại to nhất khi ăn cá là hàm lượng thủy ngân gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là đàn bà sở hữu thai và trẻ em. sự thật, các cái cá chứa phổ thông thủy ngân là cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình – cái ít người sở hữu thể ăn thường xuyên. do vậy, ăn cá ít ra 2 lần mỗi tuần vẫn là tuyển lựa tối ưu.