Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cứ ung thư là ăn chay: quan điểm sai lầm

từ lâu các nhà khoa học đã cho biết vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị ung thư, người bệnh ung thư cần ăn phổ quát thực phẩm, đủ dưỡng chất để sở hữu thể đáp ứng điều trị

ngoài ra, thực tế không ít người ung thư lại dùng chế độ ăn khắc nghiệt, khiêng khem đủ thứ… mang người nhịn ăn, không ăn cả chất đạm dẫn đến thân thể bị gầy ốm, suy kiệt, thậm chí mất đi cơ hội sống.
Việc ăn uống kham khổ, thiếu dưỡng chất chỉ mất khoảng dài chỉ làm cho cơ thể suy kiệt, ko đủ sức khỏe để đáp ứng điều trị trong khi khối u vẫn tiến triển, di căn.
Cần có chế độ dinh dưỡng ra sao trong điều trị ung thư?
lúc nói tới việc ăn uống trong điều trị ung thư thì đã nổ ra 1 cuộc bàn cãi với phổ thông quan điểm khác nhau. Người nhắc phải hạn chế ăn chất đạm, người khẳng định chỉ ko nên ăn các loại dưa muối.
những bí quyết điều trị ung thư chính thống hiện giờ là sử dụng thuốc, phẫu thuật, hóa, xạ trị đều mang tác dụng phụ là khiến cho thân thể mỏi mệt, suy nhược, chán ăn và nếu người bệnh lại kiêng khem, ăn uống khem khổ, không đủ chất thì chỉ dẫn tới suy kiệt, ko đủ sức khỏe tranh đấu với bệnh tật cũng như không chịu đựng, dung nạp được các phương thức điều trị ung thư.
Chế độ ăn uống tối ưu đối sở hữu người bệnh ung thư là số đông chất dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất béo, đường, vitamin, nước, khoáng chất. bên cạnh đó cần giữ cân nặng hợp lý, hạn chế uống rượu, ko hút thuốc lá và tập thể dục đều đặn.
Còn ví như người bệnh muốn chọn chế độ ăn chay, phải đảm bảo ấy là một chế độ ăn chay đủ chất, lành mạnh, nhiều, phong phú, cung ứng toàn bộ năng lượng.
Chú trọng dinh dưỡng phòng ngừa ung thư
Về vấn đề dinh dưỡng trong ngừa ung thư, chế độ ăn phổ biến rau, hoa quả từ lâu đã được khoa học y học thừa nhận đề phòng 1 số dòng ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng.
đó là nhờ hiệu lực của những chất xơ, chất chống oxy hóa trong các dòng rau quả và ngũ cốc. một chất chống oxy hóa đơn lẻ không thể hoạt động hiệu quả bằng nhiều chất cộng ảnh hưởng.
vì vậy ăn phổ quát những cái thực vật khác nhau sẽ giúp tăng tiềm năng phòng chống bệnh ung thư. ngược lại, 1 chế độ giàu năng lượng, ăn phổ quát chất béo, chất đạm động vật, phổ biến dòng giết đỏ, đặc trưng là những dòng giết thịt đã qua chế biến như xúc xích, làm thịt xông khói, làm nâng cao nguy cơ ung thư, đặc biệt ung thư đại trực tràng.
Hơn nữa, chế độ ăn phổ thông giết mổ với hàm lượng đạm, chất béo cao với thể dẫn tới béo phì, ít chuyển di, là nguyên tố nguy cơ gây ra nhiều cái ung thư.