Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Chất xơ giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là tiêu hóa và tim mạch, bổ sung đủ chất xơ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ
Các nhà khoa học tại trường ÐH Leeds Anh (UOL) khuyên bạn nên mỗi ngày ăn 7g chất xơ vì điều này có thể giúp giảm được tới 7% rủi ro mắc bệnh đột quỵ, nhất là đột quỵ lần đầu. Thực phẩm giàu chất xơ thực chất là thực phẩm đi từ cây trồng khó có thể tiêu hóa triệt để nhưng lại có ích cho sức khỏe như các loại thực phẩm dạng hạt, rau xanh, trái cây, củ quả nguyên chất, ít qua chế biến.
chat xo giup giam nguy co dot quy
Trước đây cũng có rất nhiều nghiên cứu cho thấy chất xơ có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo, tăng huyết áp, hạ đường huyết và giảm cholesterol xấu (LDL).
Để đưa ra kết luận này nhóm nhà khoa học trên đã thực hiện 8 nghiên cứu từ năm 1990 đến 2012 ở tất cả các dạng bệnh đột quỵ, đặc biệt là đột quỵ thiếu máu cục bộ, căn bệnh xảy ra khi có cục đông máu trong mạch máu của não và đột quỵ xuất huyết khi mạch máu bị rò rỉ gây tràn máu trong não.
Với phát hiện này, chị em nội trợ nên thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày, thêm chất xơ vào bữa ăn, nhất là nhóm người có rủi ro mắc bệnh đột quỵ cao như nhóm người có tiền sử mắc bệnh tim, người cao niên, người béo phì, nhóm có thói quen hút thuốc lá, mắc bệnh tăng huyết áp mỗi người nên ăn từ 18 – 25 gam chất xơ là hợp lý nhất.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh là dược liệu tuyệt vời giúp bồi bổ sức khỏe, da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ ngon giấc, tinh thần trí tuệ minh mẫn, sức khỏe dẻo dai hơn để làm việc tốt hơn, hiệu quả công việc sẽ cao hơn, đặc biệt là tăng khả năng tình dục.