Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Uống cà phê giúp ngừa bệnh tắc động mạch vành

Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo, sáng khoái, mà với một tách cà phê mỗi ngày bạn có thể giảm nguy cơ bệnh tắc động mạch vành, căn bệnh tim mạch nguy hiểm
Một nghiên cứu tại Hàn Quốc cho biết việc uống vài tách cà phê mỗi ngày có thể giúp con người tránh được tình trạng tắc động mạch, một yếu tố nguy hiểm của bệnh tim.
Các nhà khoa học theo dõi 25.000 người lao động thường được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Kết quả cho thấy những người uống từ 3-5 tách cà phê mỗi ngày ít khả năng có dấu hiệu bị bệnh tim sớm. Trong bệnh tim mạch vành, động mạch vành thường bị tắc bởi các chất béo dần dần tích tụ.
ca phe giup phong ngua benh tac dong mach vanh
Các nhà khoa học đã sử dụng máy nội soi để phát hiện những mảng xơ vữa nhỏ bám vào thành của động mạch, từ đó có thể chẩn đoán nguy cơ xuất hiện các chứng bệnh tim mạch.
Có thể bạn chưa biết, cứ 10 người thì có 1 người được phát hiện các mảng xơ vữa . Bên cạnh việc uống cà phê, các nhà khoa học cũng xem xét các yếu tố rủi ro khác có thể gây ra bệnh tim, như hút thuốc, lười vận động hoặc tiền sử gia đình mắc bệnh tim.
Nhóm nghiên cứu phát hiện những người mỗi ngày uống vài tách cà phê ít xuất hiện các mảng xơ vữa trong động mạch vành hơn những người ít uống hoặc không uống loại đồ uống này.