Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Phụ nữ tuổi trung niên dễ mắc chứng trầm cảm

Những thay đổi bên trong cơ thể, cùng với những thay đổi của cuộc đời khiến phụ nữ ở độ tuổi trung niên dễ mắc chứng trầm cảm
Nghiên cứu tại trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết phụ nữ dễ mắc bệnh trầm cảm hơn so với nam giới và đặc biệt là phụ nữ ở tuổi trung niên. Theo thông kê ở Mỹ hiện nay, trung bình cứ 8 người thì có 1 người mắc bệnh, nhóm người từ 40 – 59 có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất tức là khoảng 12,3%. Đàn ông cùng độ tuổi tỷ lệ này chỉ có 5,6%. Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh đang có chiều hướng gia tăng, nhưng thực tế chỉ có 35% số người mắc bệnh nặng tìm đến các phương pháp điều trị.
phu nu trung nien de mac tram cam
Cũng theo nhóm nghiên cứu này thì bệnh trầm cảm tăng theo tỷ lệ thuận với tuổi tác, trung bình độ tuổi 12 – 17, tỷ lệ tăng bệnh là 5,7%, đến độ tuổi 40 – 59 tỷ lệ này là 9,8% ở cả hai giới. Riêng nhóm người ở các cơ sở điều trị thần kinh thì tỷ lệ mắc bệnh cao hơn mặc dù được điều trị so với những người bình thường.
Trầm cảm là rối loạn khí sắc thường gặp trong tâm thần học, xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất ở độ tuổi 18 – 45. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, bệnh trầm cảm cướp đi mỗi năm khoảng 850.000 nhân mạng, đến năm 2020 trầm cảm sẽ là căn bệnh xếp thứ 2 trong số những căn bệnh phổ biến toàn cầu với 121 triệu người mắc bệnh.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Có một loại dược liệu nhiên chống trầm cảm rất tốt đó là sâm Ngọc Linh, dược liệu tự nhiên giúp tăng tuần hoàn máu não, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, tinh thần phấn chấn, chống lão hóa và nhiều công dụng rất tuyệt vời nữa.