Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Cá: Thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh

Hầu hết chúng ta nếu duy trì thói quen ăn cà thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật, tuy nhiên cũng cần chế biến đúng cách nhé
Hầu như ai trong chúng ta đều biết, thói quen ăn cá rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp phòng tránh được những căn bệnh nguy hiểm, nhưng cách chế biến cá là có ảnh hưởng rất lớn tới tác dụng của nó thì lại ít người biết.
Theo WHO thì người Nhật hiện đang có tuổi thọ rất cao, cao hơn cả trước đây, tuổi thọ trung bình của phụ nữ nước họ là 86,05 tuổi và của nam giới là 79,29 tuổi. Trong đó điều đáng nói là có hơn 20.000 người dân nước này đã vượt qua mức 100 tuổi. Chế độ ăn và lối sống chính là yếu tố giúp người Nhật trường thọ.
Đối với nam giới, thói quen ăn cá mỗi tuần 1 lần, nguy cơ tử vong có chỉ số bằng 1%. Nếu họ ăn cá 2 lần/ tuần, chỉ số đó sẽ là 0,7%, mỗi ngày hai lần, con số đó sẽ là 0,67%. Chính vì thế, để sống trường thọ không khó như bạn vẫn tưởng và hãy nhớ hình thành thói quen bổ sung cá vào trong chế độ ăn uống của mình.
an ca phong ngua benh tat
Cá tốt cho sức khỏe điều này không ai phủ nhận được, thế nhưng chọn cá như thế nào và cách chế biến cũng rất quan trọng đấy.
Cách chọn cá
Hàm lượng thủy ngân trong cá là một trong những yếu tố đáng ngại nhất, vì chất này có thể ảnh hưởng tới quá trình phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ, gây nhiễm độc đối với người lớn, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Mộ số loại cá chứa nhiều thủy ngân là cá mập, cá kiếm, cá ngừ…
Khi lựa cá còn sống, bạn chỉ nên chọn con có dáng bơi linh hoạt, biết phản ứng nhanh khi thấy động, mắt sáng, vẫy trên thân đều và đẹp. Khi cá được vớt khỏi nước bạn nên dùng tay ấn sâu vào bề mặt thịt, nếu thấy có sự đàn hồi, mang cá tươi màu thì đó chính là cá ngon, thịt chắc.
Đối với cá đã mổ, bạn chỉ nên chọn con có mắt trong, đồng tử màu đen rõ ràng không đục. Cá phải có mùi tanh đặc trưng, da và vây sáng bóng, thịt chắc…
Cách chế biến cá
Với nguyên liệu chính là cá bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau, ví như cá nướng, cá kho, cá om, cá rán, cá luộc, cá hấp, cá sốt cà chua, cá bỏ lò…
>>>sam ngoc linh
Lời khuyên
Gỏi cả, không ít người đây là món ăn rất khoái khẩu nhưng đây cũng là cách thưởng thức món cá tiềm ẩn không ít nguy cơ và hệ lụy xấu với sức khỏe. Bởi lẽ khi cá chưa được chế biến chín kỹ ở nhiệt độ thích hợp thì thịt cá có thể chứa sán, ký sinh trùng nên khi được thu nạp vào trong cơ thể sẽ gây nên những tác hại khôn lường. Hơn nữa, thịt cá sống còn có chất kháng vitamin B1 (pyrithiamin), vì thế nếu ăn nhiều gỏi cá sống, cơ thể bạn có thể bị thiếu vitamin B1, ảnh hưởng đến khả năng kháng khuẩn.
Chất EPA và DHA trong cá rất dễ hòa tan bởi dầu mỡ và bị phân hủy ở nhiệt độ cao (rán, nướng), vì thế nên luộc hoặc hấp, hạn chế nướng hoặc rán.
Không nên ăn sữa chua và các thực phẩm chứa nhiều axit ngay sau khi ăn cá và các chất tanh vì dễ bị sôi bụng đi ngoài.
Thông tin bên lề
cu sam ngoc linh kontum that
Sâm ngọc linh là vị thuốc tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe, là thần dược cho sức khỏe. Sâm ngọc linh đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới, làm đẹp da cho phụ nữ, chống lão hóa, bảo vệ tăng cường chức năng gan, thận, tăng tuần hoàn máu…Với sâm ngọc linh bạn có thể dùng tươi, ngâm rượu, hoặc ngâm mật ong, nếu dùng lâu dài nên ngâm mật ong hoặc ngâm rượu.
Liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680