Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Những thói quen vào buổi tối gây nguy hiểm cho sức khỏe

Những thói quen được các chuyên gia khuyên bạn cần phải tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe tắm khuya, ăn khuya, mặc đồ quá chật…
Ăn tối quá muộn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn tối muộn có nguy cơ bị bệnh đột quỵ cao hơn người bình thường.
Khi ăn xong đi mà đi ngủ ngay làm huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt, bệnh béo phì
thoi quen nguy hiem vao buoi toi
Ăn quá no vào buổi tối. Ăn quá no vào buổi tối dễ gây tích tụ chất béo dẫn tới báo phì. Ngoài ra nó cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc phải rất nhiều các bệnh nguy hiểm như sỏi mật, viêm túi mật, tiểu đường….
Tắm khuya. Tắm khuya cho dù có sử dụng nước nóng để tắm cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao
Hút thuốc lá. Thói quen hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Chất nicotine trong thuốc lá khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.
Mặc quần áo quá chật. Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu.
Uống rượu bia. Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau.
Tập thể quá nhiều. Tập thể dục đều đặn và trước 21h có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn ngủ ngon. Tuy nhiên, vận động lâu hoặc với cường độ cao vào ban đêm sẽ khiến não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm ngọc linh có những tác dụng rất nổi bất như giúp người bệnh tăng cường vị giác, ăn ngủ tốt, tăng cường sinh lực, cải thiện sức khỏe, sáng mắt, bỗ não, đầu óc minh mẫn, trí não hoạt động tốt, chữa bệnh huyết áp thấp, tăng lưu thông máu, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phục hồi nhanh cho người mới phẫu thuật, người mới ốm dậy…