Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Thiết bị mới giúp kiểm soát cân nặng

Hiện nay tình trạng béo phì khá phổ biến, béo phì có thể gây những nguy hại khó lường cho sức khỏe, một thiết bị mới vừa được phát minh giúp cải thiện tình trạng béo phì
Trong công cuộc chống béo phì, các nhà khoa học tại Cộng hòa Séc vừa nghiên cứu thành công một thiệt bị điện tử có tác dụng chống béo phì, kiểm soát cân nặng.
Các nhà khoa học thuộc Viện Y học lâm sàng thực nghiệm tại CH Séc đã nghiên cứu thành công một ca phẫu thuật hiếm có để đưa một thiết bị điện tử vào trong ruột bệnh nhân là vị thành niên bị béo phì nhằm kiểm soát căn bệnh thèm ăn của cậu bé này.
thiet bi kiem soat can nang
Các nhà khoa học đặt tên cho thiết bị này là EndoBarrier, thiết bị này đã được đưa vào phần trên của ruột non cậu bé 14 tuổi bị béo phì. Cậu bé này đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u và thực hiện liệu pháp xạ trị. Tuy nhiên, việc không thể cắt bỏ hoàn toàn khối u trong não đã làm ảnh hưởng tới hoạt động của tuyến yên, khiến cậu bé này có thể ăn vô tội vạ và uống tới 9 lít nước mỗi ngày dẫn tới bị thừa cân. Thiết bị EndoBarrier có chức năng như một thanh chắn ngăn ngừa thực phẩm được hấp thụ, giảm thời gian tiêu hóa và cải thiện tình trạng kháng insulin.
Phương pháp rất hứa hẹn này đã thực sự bổ sung vào bản danh sách những kỹ thuật mới mang tính cách mạng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh béo phì và tiểu đường ở lứa tuổi vị thành niên.
Thông tin bên lề
sam ngoc linh
Sâm ngọc linh người dân tộc ở vùng núi Ngọc Linh coi như một báu vật bởi những tác dụng dược liệu của nó có thể nói là tuyệt vời, nó được sử dụng từ khá lâu nhưng mãi tới sau này những tác dụng của sâm ngọc linh mới dần dược khám phá. Sâm Ngọc Linh có dụng bồi bổ tăng cường sinh lực, chống suy nhược, tăng tuần hoàn máu, trị liệt dương, yếu sinh lý, chống ung thư, tiểu đường…