Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Lợi ích khi uống cà phê?

Những lợi ích khi uống cà phê luôn nhận được những ý kiến trái chiều, một số chuyên gia cho rằng dùng cà phê đúng cách sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời

Giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Nam giới tiêu thụ từ 85 – 170 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với 2 – 3 tách cà phê, thì có ít hơn 42% nguy cơ mắc chứng rối loạn chức năng cương dương. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất caffeine giúp động mạch thư giãn, cải thiện lưu lượng máu đến dương vật.
Tăng tuổi thọ. Nghiên cứu gần đây cho thấy uống cà phê có thể trì hoãn thời điểm gặp “thần chết”. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard khảo sát hơn 250.000 người Mỹ trong 28 năm và thấy rằng trong số người không hút thuốc, những người uống từ 3 đến 5 tách cà phê hằng ngày có nguy cơ chết sớm ít hơn 15% so với những người không uống loại thức uống này.
Giảm lo lắng. Cà phê thực sự kích thích cơ thể phóng thích dopamine – “chất cải thiện tâm trạng” này gợi lên cảm giác mãn nguyện. Vì vậy, khi bạn lo lắng trong công việc, hãy dùng một tách cà phê để lấy lại sự bình tĩnh.
Tăng khả năng tập trung. Chỉ 20 phút sau khi uống một tách cà phê, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bị kích thích. Vì vậy, có thể dùng cà phê để tăng tỉnh táo và có thể tập trung tốt hơn vào nhiệm vụ công việc.
Tốt cho tim. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard tìm thấy rằng những người uống cà phê thì có ít hơn 10% nguy cơ tử vong do bệnh tim.
Giảm da sần vỏ cam. Bã cà phê dùng xong có thể được dùng để chà lên vùng da bị sần vỏ cam (cellulite) để giảm sự xuất hiện của cellulite, nhờ các hạt cà phê tẩy da chết và giúp kích thích lưu thông máu và làm căng da.
Thức uống năng lượng trong 3 giờ. Uống cà phê quá muộn trong ngày có thể làm gián đoạn việc sản xuất melatonin, hoóc môn giấc ngủ chính của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn cần năng lượng để làm việc trong 3 giờ thì nên dùng 1 tách cà phê.
Giúp giảm đau tốt và nhanh hơn. Thậm chí, nếu bạn không phải là người thường xuyên uống cà phê thì cà phê cũng có thể giúp bạn giảm đau.