Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Người bệnh ung thư đại trực tràng nên và không nên ăn gì?

Người bệnh ung thư đại trực tràng nên ăn táo, không nên ăn thịt đỏ, sữa nguyên chất, rượu và đồ uống có cồn… không nên ăn quá nhanh.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho sức khỏe của người bệnh ung thư nói chung được cải thiện, tăng khả năng miễn dịch, đáp ứng cho các đợt điều trị tốt.
Một số lời khuyên trong ăn uống cho người bệnh ung thư đại trực tràng
Không ăn quá nhanh. Người bệnh nên ăn chậm nhai kỹ, trong  chế độ ăn uống hàng ngày nên hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều chất béo và những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể như: các loại thịt đỏ, pho mát, sữa nguyên chất, kem . . .Thịt đỏ, sữa nguyên chất, kem… là những đồ ăn cấm kỵ với người ung thư đại trực tràng.
Ngoài ra, người bệnh cần tránh các thức ăn quá mặn, quá cứng, không nên ăn quá nhanh. Nguời bệnh nên ăn đúng giờ, đúng lượng và lựa chọn những loại thực phẩm dễ tiêu.
Hạn chế tối đa những thực phẩm được chế biến theo cách muối như: dưa chua, cá om muối, cà muối…; không ăn các loại thức ăn chưa nhiều chất bảo quản thực phẩm như thịt hun khói, xúc xích, pa tê…; không nên sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, không ăn cay.
>>>>sam ngoc linh
Nên ăn táo thường xuyên. Người bệnh ung thư đại trực tràng nên ăn nhiều trái cây, nhất là táo hãy một số trái cây như dưa hấu, dâu tây và những loại rau có màu xanh đậm, thường xuyên bổ sung thêm Vitamin D, canxi, các loại thực phẩm chức năng có chứa folic axit và selenium sẽ giúp ích cho nguời bệnh ung thư đại trực tràng.
Ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ cốc nguyên hạt là nguồn thực phẩm được ưu tiên số một trong thời kỳ điều trị bằng hóa chất và phóng xạ. Khi người bệnh bị tác dụng phụ qua các đợt điều trị bệnh như buồn nôn, nôn mửa…
Cách ăn uống nên áp dụng
  • Người bệnh nên ăn thành  nhiều bữa trong một ngày
  • Nên ăn những đồ ăn lỏng, dễ tiêu hóa, có chứa nhiều albumin, ăn ít chất béo, ít mặn
  • Bổ sung nhiều rau xanh , nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin  trong mỗi bữa ăn
  • Tránh ăn những thức ăn cứng hoặc khô
  • Không uống rượu và những đồ uống có cồn
Bên cạnh đó, bệnh nhân ung thư đại trực tràng nên thực hiện chế độ tập thể dục đều đặn.
Thông tin hữu ích
tac dung sam ngoc linh
Sâm ngọc linh đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước, mãi đến nay tác của nó mới dần được khám phá hết. Sâm ngọc linh có tác dụng điều trị trị suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, tăng thể lực cho người bị suy nhược, người làm việc nhiều giờ, chống ung thư, tiểu đường, tăng tuần hoàn máu, tốt cho gan…Đặc biệt sâm ngọc linh tăng cường sinh lý rất mạnh mẽ.
Địa chỉ mua hàng
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680