Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Thực phẩm giúp phụ nữ tăng sức khỏe phòng the

Áp lực công việc, căng thẳng trong cuộc sống đôi khi khiến phụ nữ cũng gặp những rắc rối trong đời sống tình dục. Những thực phẩm giúp chị em tăng sức khỏe phòng the
Cũng giống như nam giới, phụ nữ vẫn gặp những rắc rối trong đời sống tình dục. Vậy làm thế nào để tăng cường, cải thiện “chuyện ấy”? Với phụ nữ cần phải có đầy đủ estrogen – hormone tình dục thì những vấn đề này sẽ được giải quyết.
Hàm lượng estrogen ở phụ nữ có thể lên, xuống, thậm chí rối loạn qua các thời kỳ khác nhau. Ở phụ nữ bình thường, estrogen bắt đầu suy giảm từ tuổi 25, giảm rõ rệt ở tuổi 35 và giảm mạnh vào thời tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Những người bị cắt bỏ buồng trứng do bệnh lý, bị stress hay lao lực thì quá trình có thể diễn ra sớm hơn.
Để tăng cường estrogen, có khá nhiều cách: bổ sung nội tiết tố bằng các chế phẩm sẵn có trên thị trường, tập thể dục… Ngoài ra bổ sung thực phẩm cũng là một cách hữu hiệu. Thực phẩm giúp phụ nữ tăng sức khỏe phòng the:
Đậu nành. Đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành được coi là “thực phẩm vàng” cho chị em. Thực phẩm này chứa nhiều isoflavones – chất có cấu trúc hóa học rất gần với estrogen, giúp duy trì nội tiết tố nữ. Lưu ý đậu nành quá nhiều đường sẽ mất tác dụng.
Chocolate. Thực phẩm này chứa nhiều magiê, giúp chị em cảm thấy thoải mái. Chocolate đen chứa phenylethylamine, giúp giải phóng endorphins, tăng ham muốn tình dục.
Cá có dầu. Các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích làm tăng dopamine trong não, tạo cảm giác vui vẻ, hứng khởi, khiến bạn thêm ham muốn. Các loại hàu, nghêu, sò giàu kẽm không chỉ tốt cho khả năng yêu của nữ mà cho cả nam.
Một số loại hạt. Các loại hạt như macca, hạnh nhân, óc chó… cung cấp các chất dinh dưỡng vi lượng như kẽm, mangan, selen… và các vitamin nhóm B, rất tốt cho sức khỏe nói chung, cũng như duy trì nội tiết tố.
Rau họ cải và trái cây. Bông cải xanh, bông cải trắng, măng tây cùng cam, chanh, quýt… là những thực phẩm giàu vitamin C, giúp “tăng lực” phòng the vì làm tăng tuần hoàn, giúp máu đổ về cơ quan sinh dục nhiều hơn, kích thích chức năng và tăng khoái cảm. Rau cải dùng tươi công dụng càng cao.
Gừng. Gừng giúp tăng tuần hoàn máu, làm tăng ham muốn, khoái cảm ở chị em. Hương gừng kích thích hệ tuần hoàn, cho phép máu lưu thông đến mọi ngóc ngách của cơ thể, giúp các nàng hưng phấn.
Bên cạnh việc dùng thực phẩm trên, cần duy trì những thói quen tốt như tập thể dục thường xuyên ,tìm cách giảm lo âu, căng thẳng, nâng cao sức khỏe, cân bằng lại nội tiết tố, giảm cân…